Làm đẹp nhà bằng sản phẩm thủy canh

Làm đẹp nhà bằng sản phẩm thủy canh là xu hướng mới hiện nay. Nhiều người thắc mắc, cách chăm sóc và tuổi thọ của chúng thế nào?.

Làm đẹp nhà bằng sản phẩm thủy canh là xu hướng mới hiện nay.

TS Nguyễn Văn Quy, Khoa Nông học, Đại học Nông Lâm Huế cho biết, hiện nay có rất nhiều sản phẩm thủy canh phục vụ làm đẹp nội thất căn nhà ví dụ như khung tranh (cây cảnh được trồng trong tranh), bàn tranh (cây cảnh được trồng gầm bàn), bình cây sinh thái (cây được trồng trong bình thủy tinh)…

Điểm đặc biệt của các sản phẩm này là áp dụng kỹ thuật thủy canh giúp gia chủ thuận tiện trong khâu chăm sóc. Thứ nữa, các loại cây được lựa chọn hầu hết đều là những cây màu sắc đẹp, có ý nghĩa về mặt phong thủy, đồng thời là những cây ít rụng lá (không gây bẩn), phát triển chậm (tránh phải thường xuyên cắt tỉa) và chịu được ánh sáng yếu trong nhà… Một ưu điểm nữa là chúng có giá thành rất “mềm”, chỉ khoảng 200.000 – 300.000 đồng/sản phẩm.

Khâu chăm sóc khá đơn giản, gia chủ chỉ cần định kỳ pha nước và dung dịch dinh dưỡng rồi bổ sung cho cây, thỉnh thoảng cho cây ra ngoài trời “tắm nắng” để giúp cây phát triển.

Tuổi thọ của cây thủy canh không khác gì so với cây trồng trong đất. Gia chủ có thể chơi đến vài năm, sau đó, có thể bỏ các loai cây cũ đi và đưa các loại cây mới vào tranh, bàn, bình… để tạo cảm giác mới mẻ.

Thu Hà

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top