Làm đèn năng lượng mặt trời từ…rác

(khoahocdoisong.vn) - Chiến dịch Liter of Light đã thắp sáng hơn 1 triệu bóng đèn cho hơn 2,5 triệu người tại 31 quốc gia trên khắp thế giới dự kiến sẽ triển khai tại tỉnh Bình Phước trong năm 2020.

Chiến dịch Liter of Light đã thắp sáng hơn 1 triệu bóng đèn cho hơn 2,5 triệu người tại 31 quốc gia trên khắp thế giới dự kiến sẽ triển khai tại tỉnh Bình Phước trong năm 2020. Liter of Light là dự án sử dụng nguyên liệu từ rác thải nhựa tái chế để tạo nên những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường, giá thành rẻ để hỗ trợ thắp sáng cho những vùng nông thôn nơi cuộc sống còn đang thiếu ánh sáng điện.Tại Việt Nam.

Chương trình được triển khai theo bốn hướng tiếp cận chính: Xây dựng nền tảng trực tuyến để đào tạo và phát triển năng lực, hướng dẫn người dân địa phương cách lắp ráp để họ có thể tự làm ra đèn năng lượng mặt trời phù hợp với nguồn nguyên liệu có sẵn tại địa phương; Phát triển mô hình kinh doanh nhỏ cho địa phương bằng cách giao gia công lắp ráp đèn năng lượng mặt trời để tạo việc làm, thu nhập cho những người phụ nữ không có trình độ chuyên môn; Nghiên cứu công nghệ mới để ứng dụng tái chế rác thải nhựa thành nguyên liệu mới thân thiện với môi trường và phát triển bền vững hơn; Liên kết với các doanh nghiệp và các tổ chức cho chương trình CSR - tài trợ ngân sách, công sức và vật liệu. Trong thời gian tới, Liter of Light Vietnam sẽ bắt đầu cuộc hành trình đi về các địa phương của Việt Nam mà đầu tiên sẽ là Bình Phước để hướng dẫn, tài trợ nguyên liệu, hỗ trợ người dân địa phương lắp ráp đèn,  hiện thực hóa sứ mệnh thắp sáng cộng đồng.

Bảo Châu

Theo Đời sống
back to top