Lái xe luồng xanh dương tính đi tiêm vắc xin, Hà Nội xét nghiệm 615 người

Lãnh đạo UBND phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông tin một lái xe luồng xanh nghi mắc Covid-19 đến điểm tiêm trên địa bàn, phường đã xét nghiệm cho 615 người.
Lái xe luồng xanh dương tính đi tiêm vắc xin, Hà Nội xét nghiệm 615 người - 1

Phường Thịnh Liệt lấy mẫu xét nghiệm hàng trăm người do liên quan đến tài xế xe luồng xanh dương tính với SARS-CoV-2 (Ảnh minh họa).

Sáng 17/9, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, phường đã lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả những trường hợp đến Trường tiểu học Thịnh Liệt vào ngày 14/9 để tiêm vắc xin ngừa Covid-19, vì liên quan đến một tài xế luồng xanh nghi mắc Covid-19.

Theo thông tin từ CDC Hà Nội, lái xe luồng xanh này là anh P.Đ.M. (lái xe luồng xanh thuộc Công ty cổ phần Net Group ở 1093 đường Giải Phóng, phường Thịnh Liệt) từ Bến Tre ra Hà Nội ngày 14/9, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tại Lào Cai vào ngày 15/9.

"Chiều ngày 14/9, trong quá trình khai báo y tế, anh M. khai được công ty phát phiếu, giấy mời đi lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin ngừa Covid-19 theo diện có nguy cơ cao. Anh M. có đến địa điểm tiêm tại Trường tiểu học Thịnh Liệt để xếp hàng vào lấy mẫu xét nghiệm và tiêm. Khi đo thân nhiệt, anh M. có nhiệt độ cao hơn quy định. Lực lượng chức năng đã yêu cầu anh M. lấy mẫu xét nghiệm và ngồi nghỉ, sau đó đo lại thân nhiệt. Tuy nhiên, anh M. đã tự ý bỏ về lúc 14h55 cùng ngày, rồi đi Lào Cai", ông Đức thông tin.

Cũng theo ông Đức, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, phường đã lấy mẫu xét nghiệm (test nhanh và PCR) cho toàn bộ 404 người đến điểm tiêm ngừa Covid-19 hôm 14/9, và xét nghiệm trên diện rộng cho 615 người. Hiện các mẫu test nhanh cho kết quả âm tính toàn bộ, và các mẫu xét nghiệm PCR thì dự kiến trong ngày hôm nay (17/9) sẽ có kết quả.

"Đối với các trường hợp có tiếp xúc gần F1 với lái xe này, chúng tôi đã đưa đi cách ly tập trung, còn những trường hợp F2 thì chúng tôi yêu cầu tự cách ly tại nhà. Các trường hợp đến điểm tiêm hôm 14/9 là những trường hợp phường đang tổ chức tiêm vét với những người có bệnh nền, người cao tuổi", ông Đức nói thêm.

Còn theo thông tin từ Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai ngày 15/9, tỉnh Lào Cai ghi nhận một trường hợp là anh M. (BN 635546, lái xe luồng xanh, ở xã Thống Nhất, thành phố Lào Cai) mắc Covid-19.

Qua điều tra dịch tễ, từ ngày 7 đến 11/9, bệnh nhân lái xe tuyến Lào Cai - Hà Nội - TPHCM, đã thực hiện test nhanh khi qua các chốt đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

Từ ngày 11 đến 14/9, bệnh nhân đi từ Bến Tre qua TPHCM và nhiều tỉnh, thành trước khi ra Hà Nội. 

Ngày 15/9, khi bệnh nhân về Lào Cai đến chốt kiểm soát dịch Km237, được làm test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, lấy mẫu làm xét nghiệm khẳng định RT-PCR cho kết quả dương tính. 

Hiện tại, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại khoa truyền nhiễm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bệnh nhân chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Cơ quan y tế cũng đã thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR cho một trường hợp F1 đi cùng xe với bệnh nhân từ Lào Cai - Hà Nội - TPHCM - Hà Nội.

Theo dantri.com.vn
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
back to top