Lại thêm hỏa hoạn, Mỹ dừng hoạt động nhà máy đóng tàu General Dynamics NASSCO

(khoahocdoisong.vn) - Ngày17.07.2020 , một vụ hỏa hoạn được “dập tắt nhanh chóng” trên một tàu chiến khác, buộc Hải quân Mỹ ra quyết đinh “tạm dừng hoạt động” nhà máy đóng tàu General Dynamics NASSCO ở Norfolk.

Chiến hạm mới phát sinh hỏa hoạn là tàu đổ bộ tấn công USS Kearsarge đang bảo trì kỹ thuật tại nhà máy ở Norfolk.

Phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Các lực lượng Hải quân Mỹ Rory O'Connor nói: “Ngày 17.7, Hải quân nhận được thông báo về một vụ hỏa hoạn trên tàu USS Kearsarge (LHD 3), đang tiến hành bảo trì và sửa chữa nhỏ hạn chế tại General Dynamics NASSCO – Norfolk”.

Ngọn lửa nhanh chóng được dập tắt bởi người canh phòng hỏa hoạn và gây ra thiệt hại tối thiểu. Để ngăn chặn những sự cố tương tự, Bộ tư lệnh lực lượng Hải quân ban hành lệnh dừng tất cả công việc với những chiến hạm đang bảo trì tại GD NASSCO Norfolk để nhà thầu đảm bảo tuân thủ tất cả các quy trình chữa cháy đã được thiết lập.

Vụ hỏa hoạn bắt đầu khi một tia lửa hàn rơi xuống vật liệu dễ cháy gần đó, bùng phát ngọn lửa và nhanh chóng lan rộng. Lính thủy hoặc công nhân của tập đoàn General Dynamics NASSCO đã sử dụng vòi cứu hỏa và bình chữa cháy ngăn chặn ngọn lửa bùng phát lớn hơn, sau đó đã dập tắt đám cháy.

Phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Các lực lượng Hải quân Mỹ Rory O'Connor cho biết, quyết định dừng mọi hoạt động của nhà máy là để đảm bảo công ty tuân thủ các các quy định phòng chống cháy nổ.

Anthony Paolino, phát ngôn viên General Dynamics NASSCO, trong cuộc phỏng vấn với Defense News cho biết, sự cố đơn giản là một mẩu thép hàn cháy đỏ rơi xuống nhựa, khiến nhựa tan chảy và bốc khói, không có đám cháy nào lớn hơn.

Trước đó, ngày 16.07.2020 , Hải quân và lực lượng cứu hỏa đã dập tắt các đám cháy trên USS Bonhomme Richard, tàu đổ bộ tấn công lớp Wasp, nhưng chiếc chiến hạm gần như bị phá hủy hoàn toàn vì cháy.

Ông Philip Sobeck, chỉ huy trưởng Cụm hải quân viễn chih tấn công số 3 “Expeditionary Strike Group 3”, trong một tuyên bố với báo giới cho biết: “Lực lượng cứu hỏa kiểm tra mọi không gian, ngóc ngách để xác định không còn nguy cơ cháy nổ nào nữa. Cho đến khi mọi không gian trong tàu được kiểm tra và xác định không có nguy cơ cháy nổ nào, chúng tôi mới có thể bắt đầu cuộc điều tra chính thức”.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều lo ngại về nguy cơ cháy nổ từ khoảng 1 triệu gallon nhiên liệu đang trong các bồn chứa trên tàu.

Ông Sobeck nói: “Chúng tôi không biết nguyên nhân vụ cháy nổ và chưa thể đánh giá được mức độ thiệt hại. Vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ dự đoán hay lời hứa nào về tương lai của chiến hạm. cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất”.

Những hình ảnh đầu tiên về vụ hỏa hoạn trên chiến hạm USS Bonhomme Richard (LHD 6)

Những hình ảnh đầu tiên về vụ hỏa hoạn trên chiến hạm USS Bonhomme Richard (LHD 6)

Hải quân Mỹ chữa cháy trên tàu đổ bộ tấn công USS Bonhomme Richard (LHD 6)

Theo TGO
back to top