Lãi lớn từ bán xe Mercedes, Haxaco đầu tư làm phim bom tấn

Nhà phân phối lớn nhất của Mercedes-Benz Việt Nam lãi ròng 125 tỷ đồng năm 2020, lấn sân sang bất động sản và làm phim bom tấn.
Lãi lớn từ bán xe Mercedes, Haxaco đầu tư làm phim bom tấn 1

Haxaco bán được 2.558 xe mới và tiếp nhận 28 nghìn lượt xe vào làm dịch vụ năm 2020.

Ngày 27/3/2021, Công ty CP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco) - nhà phân phối lớn nhất của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tổ chức đại hội cổ đông thường niên.

Theo báo cáo trình đại hội, năm 2020 mặc dù khó khăn do đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến toàn ngành ô tô nói chung, Haxaco vẫn hoàn thành các chỉ tiêu doanh thu, đặc biệt lợi nhuận tăng đột biến hơn 200% so với năm 2019.

Cụ thể, năm 2020 Haxaco bán được 2.558 xe mới (tăng 2% so với năm trước), tiếp nhận 28 nghìn lượt xe vào sửa chữa và làm dịch vụ (tăng 7%), đạt doanh thu 5.538 tỷ đồng (tăng 6%).

Với kết quả sản xuất kinh doanh nói trên, Haxaco đạt lợi nhuận trước thuế tăng đột biến, lên 157 tỷ đồng (tăng 217% so với năm trước), đưa về khoản lãi ròng 125 tỷ đồng.

Một vấn đề trọng tâm được ông Đỗ Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Haxaco chia sẻ tại đại hội là do chính sách thưởng của nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam hàng năm, như năm 2020 các khoản thưởng cho nhà phân phối được quy về một loại thưởng là chiết khấu thương mại, dẫn đến sụt giảm khoản thu nhập khác so với năm 2019.

Theo ông Dũng, việc ngưng chính sách giảm 50% phí trước bạ giúp xe Mercedes lắp ráp trong nước không bị ảnh hưởng đến chỉ tiêu lợi nhuận năm nay của Haxaco.

Vị lãnh đạo Haxaco cũng tiết lộ, công ty đầu tư sang mảng mới là bất động sản và đang làm một bộ phim bom tấn, dự kiến ra rạp vào tháng 8 tới đây.

Về bất động sản, năm 2020 Haxaco đầu tư vào biệt thự biển tại Hồ Tràm, xây dựng lô biệt thự biển này thành khu nghỉ dưỡng Mercedes Home - nơi nghỉ dưỡng cho khách hàng của Mercedes.

Về bộ phim đang làm, ông Dũng tiết lộ: "Có những buổi tiệc hay event của Mercedes phải khác thường nên vừa rồi chúng tôi mạnh dạn đầu tư vào một bộ phim sẽ được công chiếu vào tháng 8 này. Các đạo diễn dự báo sẽ trở thành một bộ phim bom tấn. Việc đầu tư này chỉ là cánh tay trái của chúng tôi. Chúng tôi hiện đang là đồng sản xuất và đầu tư 10% vào dự án này. Chúng tôi muốn để thương hiệu của Haxaco ở một đẳng cấp cao hơn”.

Kỳ đại hội năm nay, ông Dũng từ nhiệm chức Tổng giám đốc, quay trở lại ghế Chủ tịch HĐQT công ty và nhường ghế Tổng Giám đốc cho bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - người đã có kinh nghiệm 10 năm làm việc tại Haxaco với nhiều đóng góp lớn.

Chủ tịch HĐQT trước đây là bà Vũ Thị Hạnh - vợ ông Dũng, được đại hội nhất trí miễn nhiệm chức vụ cao nhất tại Haxaco, nhưng vẫn là thành viên hội đồng quản trị.

Theo xe.baogiaothong.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top