Lại lộ diện bóng dáng “biệt phủ” sắp mọc ở Vân Đồn

Trong khi vụ việc biệt phủ của gia đình quan chức xây dựng sai quy định ở xã Hạ Long gây bức xúc dư luận còn chưa có hồi kết thì mới đây, phóng viên lại phát hiện bóng dáng một biệt phủ khác sắp mọc lên ở xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn.

Theo đó, công trình này cũng được triển khai trên một quả đồi lớn ở xã Vạn Yên và chưa đảm bảo các thủ tục theo quy định của pháp luật. Hiện công trình này liên quan đến một doanh nghiệp lớn ở địa phương. Sau khi dư luận nóng lên vụ việc biệt phủ sai quy định ở xã Hạ Long thì tại xã Vạn Yên, đơn vị triển khai vẫn cho tập kết vật liệu và xây dựng như một sự thách thức dư luận.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đưa tin về việc khu biệt phủ rộng hàng chục ha tại thôn 6, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn của ông Bùi Hạ Long “dính” hàng loạt sai phạm. Năm 2011, thanh tra tỉnh đã vào cuộc và sau khi có kết luận của thanh tra và chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Vân Đồn đã thực hiện dừng ngay việc phê duyệt mới các đề án trồng rừng kết hợp với du lịch sinh thái đồng thời yêu cầu giữ nguyên hiện trạng dự án phát triển mô hình trang trại kết hợp du lịch sinh thái của ông Bùi Hạ Long.

Nhưng ông Bùi Hạ Long đã lập hồ sơ xin chuyển đổi đề án phát triển mô hình trang trại kết hợp du lịch sinh thái từ hình thức kinh doanh hộ gia đình cá nhân sang hình thức doanh nghiệp là Công ty TNHH MTV. Dự án được đổi tên thành dự án trồng rừng, trang trại kết hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại thôn 6, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn do Công ty TNHH MTV Vân Đồn FARM làm chủ đầu tư trên cơ sở quyền sử dụng đất đất ở nông thôn và đất rừng sản xuất của ông Bùi Hạ Long đã thực hiện đề án và được UBND tỉnh Quảng Ninh chấp thuận về mặt chủ trương.

Hiện nay, Công ty TNHH MTV Vân Đồn FARM được UBND tỉnh Quảng Ninh cho thuê đất theo hình thức trả tiền hàng năm để thực hiện Dự án trồng rừng, trang trại kết hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại thôn 6, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn. Tỉnh cho phép chủ rừng sử dụng tối đa 30% diện tích đất đã được giao nhưng chưa có rừng để đầu tư phục vụ cho du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, sản xuất nông nghiệp, ngư nghiệp kết hợp. Trong đó, diện tích đất dành cho xây dựng hạ tầng (đường giao thông, công trình kiên cố, nhà máy) tối đa là 20%.

Song theo dư luận phản ánh, công trình trên tiếp tục làm sai quy định. Đến nay, theo ông Châu Thành Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn trả lời báo chí thì sẽ cho phòng ban chuyên môn vào kiểm tra thì mới có câu trả lời chính xác.

Được biết, vợ ông Bùi Hạ Long hiện đang đương chức Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Quảng Ninh, song ông Bùi Hạ Long cũng quả quyết, việc ông mua đất rừng và tiến hành đầu tư xây dựng khu biệt phủ này không liên quan gì đến vợ, thậm chí vợ ông không đồng ý cho làm, “có lúc vợ chồng còn cãi nhau về việc này”.

Được biết, theo quy định 102 của Bộ Chính trị mới ban hành về việc xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm thì nếu như công trình trên sai quy định, vợ ông Bùi Hạ Long sẽ bị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm nếu như thiếu trách nhiệm dẫn đến những sai phạm của chồng.

Trở lại với công trình biệt phủ sắp mọc ở xã Vạn Yên, dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Công lý ghi nhận được.

Lại lộ diện bóng dáng “biệt phủ” sắp mọc ở Vân Đồn (Quảng Ninh)

Công trình tọa lạc trên một quả đồi.

Lại lộ diện bóng dáng “biệt phủ” sắp mọc ở Vân Đồn (Quảng Ninh)

Lại lộ diện bóng dáng “biệt phủ” sắp mọc ở Vân Đồn (Quảng Ninh)

Thiết kế đồng bộ non bộ, cây xanh, lầu bát giác

Lại lộ diện bóng dáng “biệt phủ” sắp mọc ở Vân Đồn (Quảng Ninh)

Nhà xưởng phục vụ công tác xây dựng

Theo Quang Nam (Congly.vn)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top