Lạc ngâm giấm trị cao huyết áp

(khoahocdoisong.vn) - Lạc ngâm giấm có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cao huyết áp là do acid nicken và vitamin C trong thành phần của giấm có tác dụng làm giãn mạch, hạ cholesterol, chống béo phì và tăng cường tính đàn hồi của thành mạch.

Hỏi: Tôi mới bị cao huyết áp có người khuyên nên ngâm lạc với giấm để ăn. Xin khoa học cho biết công dụng của món ăn này với bệnh của tôi và cách chế biến.

Nguyễn Thị Thúy (Hà Nội)

BS Khánh Hiển, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị thuốc được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh cao huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày.

Ví như: Lấy chừng 1 bát lạc sống (hạt lạc còn nguyên vỏ) ngâm với một lượng giấm vừa đủ ít nhất trong 7 ngày, mỗi ngày đảo đều 2 lần. Hàng ngày, vào buổi sáng và buổi tối ăn mỗi lần 10 hạt. Khi huyết áp đã hạ và ổn định có thể chỉ ăn 1 lần trong ngày.

Lạc ngâm giấm có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cao huyết áp là do axit nicken và vitamin C trong thành phần của giấm có tác dụng làm giãn mạch, hạ cholesterol, chống béo phì và tăng cường tính đàn hồi của thành mạch. Lạc cũng có tác có tác dụng làm giảm mỡ máu, phòng chống vữa xơ động mạch, góp phần điều hoà huyết áp.

Theo Đời sống
back to top