Lá trinh nữ hoàng cung trị u tiền liệt tuyến

(khoahocdoisong.vn) - Trinh nữ hoàng cung có tác dụng hành huyết, tán ứ, tiêu thũng, thanh nhiệt, giải độc làm cho khối u phì đại teo nhỏ lại.

Hỏi: Chồng tôi bị phì đại tiền liệt tuyến đã uống 2 đợt thuốc O.P Crilati rồi. Nhưng thấy tốn kém, chồng tôi đã tìm được đúng cây Trinh nữ hoàng cung, đã thái phơi rồi, xin hỏi có uống được không?

Nguyễn Thị Phương (Hưng Yên)

Lương y Vũ  Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam: Cần lưu ý bạn rằng, viên thuốc dạng thực phẩm chức năng được sản xuất từ cây trinh nữ hoàng cung không phải là thuốc điều trị, không dùng thay thế thuốc mà chỉ dùng phối hợp hỗ trợ điều trị và không dùng cho người bí tiểu không rõ nguyên nhân.

Trên thực tế và theo kinh nghiệm dân gian, lá trinh nữ hoàng cung có tác dụng chữa khỏi hoặc thuyên giảm một số bệnh như: Ug thư vú, ung thư tử cung, ung thư dạ dày, u xơ, phì đại tiền liệt tuyến. Liều dùng mỗi ngày 3 lá, thái nhỏ, sao vàng sắc nước uống. Uống 7 ngày nghỉ 7 ngày lại uống tiếp 7 ngày.

Khi dùng lá trinh nữ hoàng cung, không nên phơi ra nắng làm mất các hoạt chất. Phải phơi âm can (phơi trong bóng râm) rồi thái nhỏ sao vàng là tốt nhất. Lá tươi dùng hiệu quả không cao bằng lá khô. Vì vậy, chồng bạn hoàn toàn có thể dùng chữa phì đại lành tính tuyến tiền liệt, theo cách:

* Lá trinh nữ hoàng cung 20g sắc uống ngày 1 thang, chia 2 – 3 lần uống trong ngày.

* Lá trinh nữ hoàng cung 20g, hạt mã đề (xa tiền tử) 12g, cam thảo dây 6g, sắc uống ngày 1 thang, chia 2 – 3 lần trong ngày.

* Lá trinh nữ hoàng cung 20g, huyết giác 20g, rễ cỏ xước 12g, dây ruột gà (ba kích sao muỗi 10g). Cam thảo dây 6g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2 – 3 lần uống trong ngày.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top