Lá mơ trị loạn khuẩn đường ruột

Trẻ em hay người lớn có đường ruột yếu, bị loạn khuẩn, đi ngoài ra máu dùng bài thuốc gồm 7-9 lá mơ tam thể, 3 lá huyết dụ, 2 lóng mía đỏ.

Hỏi: Con tôi có đường ruột yếu do ốm đau nhiều. Mỗi lần ăn gì lạ bụng là hay đi ngoài. Phân nhầy, thỉnh thoảng có máu. Cháu uống kháng sinh không đỡ, bác sĩ nói cháu bị loạn khuẩn. Cháu gầy, yếu, không biết có bài thuốc Đông y nào an toàn giúp cháu cải thiện tình trạng trên không?

Trần Thúy Liên (Thanh Trì, Hà Nội)

BS. Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y VN cho biết, cách đây vài chục năm ông đã được một lương y truyền lại cho bài thuốc rất hiệu nghiệm đối với căn bệnh này. Trẻ em hay người lớn có đường ruột yếu, bị loạn khuẩn, đi ngoài ra máu dùng bài thuốc gồm 7-9 lá mơ tam thể, 3 lá huyết dụ, 2 lóng mía đỏ.

Mía đỏ nướng chín, bỏ vỏ, chẻ nhỏ. Lá huyết dụ và lá mơ tam thể thái nhỏ, sao vàng, hạ thổ. Nếu hạ thổ trên nền gạch và nền đá thì trải một tờ báo ra. Đổ thuốc đã sao vàng, có mùi thơm, sau đó lấy bát sắt hoặc bát sứ úp lại. Đợi một lúc, cho thuốc vào nồi sắc. Cách sắc: đổ một bát nước, sắc lấy 2/3 bát, chia hai lần, uống trong ngày. Uống 3 ngày liền.

Thuốc hiệu nghiệm nhất với trường hợp đi ngoài có phân như máu mũi. Thích hợp với trường hợp đi ngoài, dùng nhiều kháng sinh dẫn đến loạn khuẩn, bài thuốc không có tác dụng với trường hợp bệnh do vi khuẩn gây ra.

PV (ghi)

Theo Đời sống
back to top