Lá hương nhu giúp tóc dài, bóng mượt

Nước ta ở vùng nhiệt đới, đất đai màu mỡ, độ ẩm cao nên rất thích hợp cho sự phát triển của cây cối. Có loại cây trồng lấy gỗ, cây ăn quả, cây làm thuốc và cây chế biến các chất trong công nghiệp. Lá hương nhu có nhiều tinh dầu thơm giúp ta tắm gội, xông hơi, giúp mái tóc dài suôn mượt và làm đẹp cho con người.

Hương nhu có nhiều tác dụng.

Theo tài liệu y văn cổ cho rằng, hương nhu có vị cay tính hơi ôn, đi vào 3 kinh chính phế, tỳ và vị. Cây hương nhu có chứa nhiều tinh dầu, có tác dụng cho ra mồ hôi, chữa cảm mạo, hạ sốt, lợi thấp, hành thủy.

Có thể dùng độc vị hương nhu, có thể dùng phối hợp với một số vị thuốc khác để chữa bệnh.

Hương nhu còn trị được chứng chảy máu cam, chảy máu lưỡi, tiêu hóa thức ăn khi bị đau bụng, nôn mửa. Dùng lá hương nhu nhai đắp vào những vết chảy máu.

Ngoài chức năng chữa bệnh rất tuyệt vời của hương nhu, còn có tác dụng làm đẹp cho con người.

* Làm cho tóc nhanh dài, bóng mượt, sạch gàu và không bạc. Lấy lá hương nhu, bồ kết mỗi thứ 10g đun lên để gội đầu, một tuần gội 2 lần, bạn sẽ thấy mái tóc thay đổi nhanh chóng.

*Làm trắng da, mịn màng và không còn nếp nhăn. Lấy lá hương nhu phơi hay sấy khô đem xay nhỏ thành bột, trộn với đất sét thành dung dịch sền sệt rồi thoa lên mặt làm như mặt nạ để 15 phút.

Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Một tuần làm 2 lần bạn sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra.

* Hết chứng hôi miệng: Lá hương nhu sắc lên lấy nước súc miệng hàng ngày sẽ hết chứng hôi miệng.

BS Đỗ Quang, Bệnh viện Châm cứu TƯ

Theo Đời sống
back to top