Lá chắn thép 5 K chống Covid–19 lan tỏa mạnh mẽ

(khoahocdoisong.vn) - Việt Nam bước vào ngày thứ 6 không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng song nguy cơ dịch vẫn tiềm ẩn và có thể bùng phát bất kỳ lúc nào. Tiếp tục lan tỏa thông điệp 5 K để vượt qua đại dịch.

Trong số các bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh, hiện nay còn có 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến Hoà Vang, mặc dù đã công bố khỏi Covid-19 do kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3 lần liên tiếp nhưng vẫn trong tình trạng nguy kịch là 416, 888, 763. Riêng bệnh nhân 416 vẫn trong tình trạng ECMO phổi nhân tạo.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, nhận định nguy cơ dịch vẫn tiềm ẩn trong cộng đồng và có thể bùng phát bất kỳ lúc nào nhưng đã đến lúc chúng ta phải xác định chung sống an toàn với đại dịch Covid-19 để thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa chống dịch hiệu quả. Thực hành tốt thông điệp 5 K chính là “Lá chắn thép” để bảo vệ chúng ta trước đại dịch Covid-19.

“Thông điệp 5 K: KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TỤ TẬP – KHAI BÁO Y TẾ” ngay khi phát động đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng. Cùng với các tin, bài nổi bật trên các báo thông điệp 5 K do Bộ Y tế xây dựng đã được truyền thông rộng rãi tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước...

Đến nay, trên trang Fanpage của Bộ Y tế - Sức khỏe Việt Nam, Thông điệp 5 K đã có gần 1 triệu lượt người tiếp cận, tương tác và chia sẻ. 

Thứ trưởng Sơn nhấn mạnh: “Nếu mỗi người trong chúng ta chúng ta làm tốt các quy định đã được khuyến cáo thì việc kiểm soát dịch Covid-19 là hoàn toàn có thể. Hơn lúc nào hết, chúng ta cần sự đoàn kết để chung sức chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top