Lá bạch đàn bảo quản cà chua

Bảo quản cà chua, hoa quả bằng lá bạch đàn xanh trong quá trình vận chuyển là một trong các cách mang lại sự an toàn cho người sử dụng.

Hỏi: Một số người cho rằng có thể dùng lá bạch đàn để bảo quản cà chua và hoa quả. Xin hỏi, trong lá bạch đàn có chất gì? Cách sử dụng ra sao? Tác dụng cụ thể thế nào?

Nguyễn Tiến Mạnh (Hà Nội)

Theo giảng viênBùi Văn Năng, Trường Đại học Nông lâm Xuân Mai, Hà Nội: Trong tinh dầu của lá bạch đàn có hoạt tính chống nấm như E. grandis, E. camaldulensis và E. citriodora kháng lại nấm Mildew và nấm gây thối ở gỗ như Aspergillus clavatus, A.niger, Chaetomium alobosum, Penicillium citrinum, Trichoderma viride,…

Theo đó, tinh dầu bạch đàn chanh có thể là sự lựa chọn tuyệt vời như một chất bảo quản gỗ, đồ da và vật dụng bằng gỗ. Còn tinh dầu bạch đàn xanh được dùng để bảo quản hoa quả như dâu tây, cà chua trong quá trình vận chuyển.

Cụ thể, các chất có trong tinh dầu sẽ diệt nấm và vi khuẩn gây hại giúp hoa quả không bị thay đổi độ ngọt, các axit hữu cơ và hàm lượng tổng số các phenolic. Có thể ứng dụng bằng cách trải lót lá bạch đàn vào đáy hộp hoặc xen kẽ hoa quả để tinh dầu thoát ra ngoài giúp hoa quả tươi lâu.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top