Kỳ vọng xuất khẩu tôm tăng trưởng tốt trong năm tới

(khoahocdoisong.vn) - Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) dự báo xuất khẩu thủy sản có thể tăng trưởng 10% so với cùng kỳ và đạt 9,4 tỷ USD trong năm 2021. Trong đó, xuất khẩu tôm vẫn là động lực tăng trưởng chính.

Năm 2020, xuất khẩu tôm tăng 15% so với cùng kỳ, đạt 4,4 tỷ USD. Tiếp theo là cá tra tăng 5% so với cùng kỳ, đạt 1,6 tỷ USD. Các sản phẩm thủy sản khác tăng 6% so với cùng kỳ, đạt 3,4 tỷ USD.

Các công ty xuất khẩu có chứng nhận của Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản (ASC) sẽ có nhiều cơ hội hơn để mở rộng tại thị trường EU khi EVFTA có hiệu lực. Giá bán bình quân có thể tăng khi nhu cầu tăng dần lên, hỗ trợ cải thiện tỷ suất lợi nhuận gộp.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top