Kỳ thi THPT QG 2019: Camera an ninh giám sát đề thi và bài thi 24/24h

(khoahocdoisong.vn) - Theo quy chế mới, phòng bảo quản đề thi, bài thi phải có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng, có công an trực 24/24h.

Theo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, đề thi và bài thi phải được bảo quản trong các tủ riêng biệt, được khóa và niêm phong với đủ chữ ký của trưởng và phó trưởng điểm thi, chìa khóa do trưởng điểm thi giữ.

Phải có sự chứng kiến của công an và những người ký nhãn niêm phong, thì mới được mở niêm phong. Khi mở, phải lập biên bản ghi rõ thời gian, lý do mở cũng như tình trạng niêm phong. Biên bản này phải có đủ họ tên, chữ ký của trưởng điểm thi và những người chứng kiến. Đặc biệt, khu vực bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh phải có công an trực, bảo vệ, camera giám sát 24 giờ/ngày.

Phòng chứa bài thi, phòng chấm bài trắc nghiệm và tự luận phải có thiết bị phòng chống cháy, nổ; có camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động tại phòng và có công an bảo vệ, giám sát 24 giờ/ngày. Việc đóng, mở phòng chứa bài thi, phòng chấm thi và tủ, thành hoặc các vật dụng đựng bài thi phải có sự chứng kiến của công an và thanh tra.

Những giải pháp kỹ thuật này được cho là cần thiết để tránh lặp lại những gian lận thi cử ở một số tỉnh trong năm 2018. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top