Kỳ thi OLP’20 – PROCON – ICPC Asia Can Tho 2020 có 64 trường ĐH&CĐ tham dự

Sáng ngày 9/12, tại Trường Đại học Cần Thơ, kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 29, Kỳ thi Procon và Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực Châu Á – Cần Thơ năm 2020 (OLP'20 - PROCON và ICPC Asia Can Tho ) đã chính thức khai mạc.

Tham dự buổi khai mạc, về phía Cần Thơ có Nhà giáo Nhân dân, PGS TS Đỗ Văn Xê – nguyên phó Hiệu trưởng trường ĐH Cần Thơ, nguyên trưởng BTC OLYMPIC 2011 tại Cần Thơ; ông Trần Thanh Danh, PGĐ ĐH FPT Cần Thơ; ông Nguyễn Văn Hồng - PCT UBND TP Cần Thơ; ông Nguyễn Trung Nhân – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ; ông Dương Thế Dũng – GĐ Sở TT&TT; ông Trần Đông Phương An - GĐ Sở KH&CN; ông Trương Viết Hùng – PCT Liên Hiệp các Hội KHKT Việt Nam tại Cần Thơ.

Về phía Hội Tin học Việt Nam có ông Nguyễn Long, Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam và ông Nguyễn Hồng Vân, Phó chủ tịch Hội Tin học Cần Thơ.

Quang cảnh buổi khai mạc OLP'20 - PROCON và ICPC Asia Can Tho

Quang cảnh buổi khai mạc OLP'20 - PROCON và ICPC Asia Can Tho

Kỳ thi OLP'20 - PROCON và ICPC Asia Can Tho do Hội Tin học VN, Hội Sinh viên VN và Bộ GD&ĐT đồng tổ chức tại trường Đại học Cần Thơ từ ngày 8-11/12/2020. (Chi tiết trên www.OLP.vn)

Căn cứ theo Công điện số 1699/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 2/12/2020 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và Công văn 5210/GDĐT-GGTC của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 2/12/2020 về tăng cường biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong trường học. Ban tổ chức sẽ đảm bảo an toàn phòng dịch và thực hiện nghiêm túc "Thông điệp 5K": Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung – Khai báo y tế.

Đặc biệt, chú trọng 2K đầu tiên bắt buộc là: Khẩu trang và Khử khuẩn. BTC yêu cầu các thành viên tham dự phải đeo khẩu trang và tự bảo vệ cho bản thân. Mọi vị trí giao tiếp, thi đấu phải tuân thủ các quy định phòng dịch.

Ban tổ chức rất chú trọng các bước phòng chống dịch bệnh Covid-19
Ban tổ chức rất chú trọng các bước phòng chống dịch bệnh Covid-19

Ban tổ chức rất chú trọng các bước phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trước đó, BTC cũng đã thông báo, nhắc nhở các đoàn trước khi đến Cần Thơ trên trang wed: www.OLP.vn và eMail cho từng đoàn; Cập nhật thông tin chi tiết về thành viên và hiện trạng sức khoẻ. Riêng với Tp Hồ Chí Minh là khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao đã thông báo từng trường hợp tham gia, lấy thông tin chi tiết tình hình sức khoẻ thí sinh, trưởng đoàn và thông tin phòng chống dịch bệnh của trường từ trước khi đến Cần Thơ. Đối với các trường hợp có liên quan F1, F2 thuộc diện xét nghiệm, cách ly tại chỗ sẽ không được tham dự kỳ OLP-ICPC 2020.

Bên cạnh đó, BTC cũng đã ban hành cẩm nang và các quy chế, nội quy của kỳ thi OLP’20, PROCON & ICPC Asia Can Tho 2020.

Tiết mục văn nghệ khai mạc

Tiết mục văn nghệ khai mạc

Kỳ thi OLP'20 - PROCON và ICPC Asia Can Tho năm nay quy tụ hơn 700 sinh viên CNTT ưu tú từ 64 trường Đại học và Cao đẳng khắp mọi miền đất nước và 113 đội tuyển tham dự vòng loại ICPC Asia Cần Thơ. Năm 2020 cũng là năm đầu tiên tổ chức thi lập trình đối kháng PROCON theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Đây là cuộc thi nhằm biểu dương tài năng, kỹ năng CNTT-TT dành cho sinh viên quy mô lớn nhất Việt Nam. Kỳ thi ICPC Châu Á tại Trường Đại học Cần Thơ sẽ lựa chọn các đội tuyển vào Chung kết ICPC toàn cầu tổ chức vào năm 2021.

Tại buổi khai mạc BTC cũng trao thưởng và công bố kết quả giải ICPC Quốc gia Online 3 miền Bắc - Trung - Nam Đại diện BTC trao tặng hoa cho các nhà tài trợ Vàng, bạc, đồng vfa tài trợ tổ chức, giải thưởng
Tại buổi khai mạc BTC cũng trao thưởng và công bố kết quả giải ICPC Quốc gia Online 3 miền Bắc - Trung - Nam Đại diện BTC trao tặng hoa cho các nhà tài trợ Vàng, bạc, đồng vfa tài trợ tổ chức, giải thưởng

Tại buổi khai mạc BTC cũng trao thưởng và công bố kết quả giải ICPC Quốc gia Online 3 miền Bắc - Trung - Nam 

Đại diện BTC trao tặng hoa cho các nhà tài trợ Vàng, bạc, đồng vfa tài trợ tổ chức, giải thưởng

Đại diện BTC trao tặng hoa cho các nhà tài trợ Vàng, bạc, đồng vfa tài trợ tổ chức, giải thưởng

Từ ngày 7/12, trường Đại học Cần Thơ (CTU) đã hoàn tất việc chuẩn bị máy PC và phương tiện kỹ thuật đáp ứng đủ yêu cầu theo tiêu của của Olympic và tiêu chuẩn của kỳ thi PROCON và ICPC quốc tế cho kỳ thi. Đây là lần thứ ba CTU đăng cai tổ chức Olympic Tin học và ICPC Châu Á.

Cuộc thi sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của Việt Nam trong khu vực Châu Á và thế giới về nguồn lực trẻ CNTT-TT; Việc kết nối Olympic Tin học với kỳ thi PROCON và đặc biệt với Kỳ thi ICPC đã nâng quy mô quốc gia và quốc tế của kỳ thi lên một bước mới qua đó khẳng định khả năng hội nhập của tuổi trẻ Việt Nam trong lĩnh vực CNTT-TT.

Trọng tâm là kỹ năng lập trình theo chuẩn quốc tế, làm việc nhóm và ngoại ngữ, một trong những nền tảng cơ bản cho chuyên gia CNTT-TT. Cuộc thi còn chú trọng rèn luyện kỹ năng làm việc tập thể; từng bước đưa thương hiệu các trường đại học, cao đẳng Việt Nam sánh vai trong top 100 trường đại học hàng đầu về CNTT-TT trên thế giới.

Kỳ thi OLP'20 - PROCON và ICPC Asia Can Tho năm nay có sự tham dự của nhiều sinh viên và đội tuyển đã đoạt Huy chương ICPC toàn cầu và các Huy chương Olympic Tin học Quốc tế, cùng với đó còn có nhiều bạn đã thực tập tại FaceBook, Google, Garena...

Kỳ thi đã thu hút nhiều doanh nghiệp đồng hành với OLP và Kỳ thi ICPC bằng việc tài trợ, hỗ trợ giải thưởng như: VNPT, FPT, KALAPA, Sea Group,... đây được xem là nguồn động viên cổ vũ cho các sinh viên tham dự - những tài năng trẻ CNTT.

Thông tin liên quan đến kỳ thi có trên website: http://www.OLP.vn/ và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC Asia Cần Thơ trên: http://acm-icpc.olp.vn/www.dut.udn.vn và  https://icpc.baylor.edu/.

 
Theo congnghevadoisong.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top