Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11: Tìm kiếm những thợ trẻ có kỹ năng nghề xuất sắc

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 2/10, Hội đồng thi Quốc gia số 5 tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội đã bắt đầu thi nghề Công nghệ ô tô. Ngày 3/10 thi nghề Công nghệ thời trang và Điện lạnh.

Quan sát ban đầu cho thấy, Hội đồng thi Quốc gia số 5 đã chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ; các thí sinh đã được làm quen với thiết bị, nhập cuộc nhanh chóng và thuần thục; công tác an ninh được bảo đảm tuyệt đối với sự tham gia của CO3, Bộ Công an.

Ông Nguyễn Văn Huy, Phó Chủ tịch Hội đồng thi Quốc gia số 5, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội cho biết, tại đây sẽ thi 7 nghề gồm: Công nghệ thời trang, công nghệ nước, thiết kế thời trang kỹ thuật số, công nghệ ô tô, sơn ô tô, điện lạnh, giải pháp phần mềm công nghệ thông tin. Năm nay, Ban Tổ chức đã có các hướng dẫn rất cẩn thận, chu đáo về tập huấn, đánh giá các chuyên gia, chuyên gia nào không tập huấn thì không được vào hội đồng. Tất cả hội đồng tập huấn xong thì mới có các chuyên gia, chứ không như trước là biết giám khảo, chuyên gia trước.

Thí sinh thi nghề Công nghệ ô tô tại Hội đồng thi Quốc gia số 5 - Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Dũng)

   Thí sinh thi nghề Công nghệ ô tô tại Hội đồng thi Quốc gia số 5 - Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Dũng)

Theo ông Huy, các thí sinh năm nay bước vào kỳ thi với một tâm thế rất tốt. Điểm mới trong năm nay là, mỗi đoàn dự thi đều có 1 thành viên tham gia trong Ban giám khảo từ đó nâng cao được sự khách quan của kết quả thi. Qua đó, nhằm lựa chọn ra các thí sinh có kỹ năng nghề xuất sắc đạt giải cao tại Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia đi tham dự các Kỳ thi Kỹ năng nghề ASEAN, châu Á và thế giới.

Để thực hiện tốt công tác phối hợp tổ chức Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ quan báo chí thành phố… phối hợp triển khai tổ chức kỳ thi. Phối hợp với Ban Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Hội đồng thi Quốc gia số 5 theo quy định. Sở LĐ-TB&XH chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin về kỳ thi tới toàn bộ học sinh, sinh viên đang theo học tại trường.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các cơ quan báo chí thành phố và phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương đã ký chương trình phối hợp công tác với thành phố; chỉ đạo Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội tăng cường thông tin tuyên truyền về các hoạt động trước, trong và sau kỳ thi kỹ năng nghề. UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan bảo đảm công tác an ninh, an toàn tại địa phương trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, đặc biệt là các địa phương diễn ra hoạt động của các điểm thi…

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top