Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 11: 4 huy chương vàng đầu tiên đã có chủ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 8/10, Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia tại Hội đồng thi Quốc gia số 4 – trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc, tỉnh Lạng Sơn đã chính thức bế mạc. Ban Tổ chức đã trao 4 Huy chương vàng (2 Mộc dân dụng và 2 Mộc mỹ nghệ), 6 Huy chương đồng cho các thí sinh đạt giải; đồng thời, công bố Quyết định tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho các thí sinh có thành tích xuất sắc tham gia Kỳ thi.

Tại kỳ thi năm nay, Hội đồng thi Quốc gia số 4 là Trường Cao đẳng nghề Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc được giao tổ chức thi với 2 nghề. Nghề Mộc dân dụng: 7 thí sinh dự thi thuộc 6 đoàn tham dự (Bộ NN&PTNT, Bình Dương, An Giang, Hà Nam, Hà Nội, Lạng Sơn); Nghề Mộc mỹ nghệ: 7 thí sinh dự thi thuộc 6 đoàn tham dự (Bộ NN&PTNT, Bình Dương, Nghệ An, Hà Nam, Hà Nội, Lạng Sơn).

Ban Tổ chức trao và chúc mừng các thí sinh đạt thành tích trong cuộc thi.

Ban Tổ chức trao và chúc mừng các thí sinh đạt thành tích trong cuộc thi.

Kết thúc ngày thi (7/10), 100% thí sinh đã thực hiện nghiêm túc nội quy phòng thi, quy chế thi, tất cả các thí sinh đều hoàn thành bài thi. Không có thí sinh vi phạm kỷ luật, quá trình thi diễn ra an toàn tuyệt đối, kết quả có 4 thí sinh đạt huy chương vàng và 6 thí sinh đạt huy chương đồng và có 4 thí sinh không đạt giải.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp Nguyễn Thị Việt Hương phát biểu tại lễ bế mạc.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp Nguyễn Thị Việt Hương phát biểu tại lễ bế mạc.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Nguyễn Thị Việt Hương đánh giá cao những nỗ lực của Hội đồng thi số 4 cũng như đội ngũ chuyên gia, giám khảo, hệ thống an ninh, đội ngũ làm công tác truyền thông và đặc biệt là tinh thần thi đấu nghiêm túc của các thí sinh trong ba ngày vừa qua. Những thí sinh đạt giải cao tại kỳ thi này đều là những hạt giống mạnh giúp Việt Nam tăng sức cạnh tranh tại các kỳ thi lớn hơn. Đề thi có sự nâng tầm, tiệm cận với đề thi trong khu vực thế giới. Ban giám khảo, quan sát viên, làm việc chuyên nghiệp, công tâm và khách quan.

Thay mặt các thí sinh tham dự giải, em Luân Văn Tuấn (Trường Cao đẳng nghề Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc), đạt Huy chương vàng nghề Mộc mỹ nghệ chia sẻ niềm vui: Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ XI năm 2020 là cơ hội cho học sinh, sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng phô diễn trình độ kỹ năng nghề và cũng là cơ hội gặp gỡ, học hỏi giao lưu giữa sinh viên, học sinh các trường trong cả nước. Kỳ thi giúp các thí sinh rèn luyện kỹ năng nghề một cách một cách tốt nhất, đảm bảo an toàn lao động và việc làm chuyên nghiệp.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc, Phó Chủ tịch Hội đồng thi quốc gia số 4 Đào Sỹ Tam nhận xét: Kỳ thi đã trải qua những ngày thi khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm để giúp các thí sinh hoàn thành bài thi trọn vẹn, đảm bảo đầy đủ các thủ tục theo quy định của quy chế thi. Công tác thi được thực hiện khoa học, chu đáo, đề thi tiếp cận được với trình độ ASEAN. Các sản phẩm do thí sinh làm ra khi thực hiện bài thi đảm bảo yêu cầu kỹ thuật đề ra, một số sản phẩm đạt tính thẩm mỹ cao. Có thể khẳng định, việc tổ chức tốt kỳ thi đã góp phần tạo ra sự thay đổi về mục tiêu, nội dung và phương pháp đào tạo của nhà trường.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top