Kỷ niệm 100 năm ngày sinh người thiết kế lễ đài Độc lập

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15/5, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam phối hợp cùng gia đình GS.KTS Ngô Huy Quỳnh tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông, tại trụ sở Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

GS.KTS Ngô Huy Quỳnh là nhà khoa học có tầm ảnh hưởng lớn đối với nền kiến trúc Việt Nam.

Lễ đài Độc lập do GS.KTS Ngô Huy Quỳnh thiết kế.

Lễ đài Độc lập do GS.KTS Ngô Huy Quỳnh thiết kế.

Ngày 1/9/1945, ông trực tiếp thiết kế và chỉ đạo lắp đặt Lễ đài Độc lập tại Quảng trường Ba Đình. Công trình này được hoàn chỉnh trong vòng một ngày. Ông cũng là người ghi dấu ấn khi thiết kế và hướng dẫn xây dựng nhiều công trình nhà ở, biệt thự tại các phố Nguyễn Du, Cao Ðạt (Hà Nội), ở Nam Ðịnh, Ðình Bảng (Bắc Ninh)…

Ông là người lập quy hoạch trung tâm Quảng trường Ba Đình, Nhà quốc hội tại Quần Ngựa… và là người đi tiên phong trong nghiên cứu, thiết kế nhà ở của các đồng bào dân tộc, nhà cổ truyền, nhà trình tường…

GS.KTS Ngô Huy Quỳnh cũng được nhắc nhở với vai trò là một thầy giáo, người đã đào tạo ra nhiều lớp kiến trúc sư ở Việt Nam, tiêu biểu nhất là ở Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tại lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông, gia đình GS.KTS Ngô Huy Quỳnh đã ra mắt cuốn sách “Kiến trúc sư Ngô Huy Quỳnh” với 500 bản in cùng và trưng bày hơn 30 bức tranh của ông. Đây là những tư liệu quý cho nhiều thế hệ sinh viên tham khảo.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top