Kỷ luật 5 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hà Nội

Xem xét một số vụ án xảy ra tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa quyết định kỷ luật 6 lãnh đạo và nguyên lãnh đạo của thành phố.

Từ ngày 2 đến 4/8, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ năm dưới sự chủ trì của Chủ nhiệm Trần Cẩm Tú.

Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với một số tổ chức đảng và đảng viên liên quan đến một số vụ án xảy ra tại Hà Nội.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy Ban cán sự Đảng UBND thành phố, Đảng ủy Cơ quan Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội giai đoạn 2016-2019 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, để UBND thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư, một số tổ chức, cá nhân cán bộ, đảng viên vi phạm về quản lý, sử dụng tài chính, tài sản, về đấu thầu và thực hiện các gói thầu, nhiều cán bộ, đảng viên bị kỷ luật, xử lý hình sự.

ky luat hang loat can bo Ha Noi anh 1

Kỳ họp thứ năm của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Ảnh: Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Trong đó, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung (đã bị kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng và bị xử lý hình sự) chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng UBND thành phố, đồng thời chịu trách nhiệm trực tiếp trong các vụ án nêu trên.

Ông Nguyễn Văn Tứ, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, nguyên Chánh văn phòng Thành ủy chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu đối với các vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy Cơ quan Sở Kế hoạch và Đầu tư; làm trái quy định về đấu thầu.

Ông Nguyễn Thế Hùng và ông Nguyễn Doãn Toản (nguyên Phó chủ tịch UBND thành phố); ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND thành phố, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và ông Hà Minh Hải, Phó chủ tịch UBND thành phố, nguyên Giám đốc Sở Tài chính, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng UBND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 và chịu trách nhiệm cá nhân trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn An Huy, Chánh Thanh tra thành phố chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu đối với những vi phạm, khuyết điểm trong quá trình thanh tra việc mua, quản lý, sử dụng chế phẩm Redoxy-3C.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, vi phạm của các tập thể, cá nhân nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm thiệt hại cho ngân sách Nhà nước, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, chính quyền Hà Nội.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo Đảng ủy Cơ quan Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020; cảnh cáo các ông Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn An Huy; khiển trách các ông Nguyễn Doãn Toản, Nguyễn Mạnh Quyền, Hà Minh Hải.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự Đảng UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021 và ông Nguyễn Văn Tứ.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội kiểm điểm trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo Ban cán sự UBND thành phố.

Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xử lý dứt điểm các vi phạm, khuyết điểm có liên quan theo đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước.

Cơ quan này cũng yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội tiến hành kiểm tra, xem xét, xử lý các tổ chức đảng và các cá nhân có liên quan theo thẩm quyền tại Sở Y tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông, Thanh tra, Văn phòng UBND Thành phố, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố, Công ty Thoát nước Hà Nội.

 
 
 
Theo zingnews.vn
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top