Kỳ lạ người rủ nhau đi xem… đá “nở hoa” ở Quảng Nam

Nước rút, người dân bất ngờ phát hiện một số tảng đá ở sông Trạm (thuộc thôn 2, xã Tiên An, huyện Tiên Phước, Quảng Nam)… đá “nở hoa” với nhiều màu sắc rực rỡ.

Trước đó, mạng xã hội Facebook xôn xao một bức ảnh chụp tảng đá “nở hoa” ở xã Tiên An khiến nhiều người tò mò và tìm đến xem tận mắt. Theo hình ảnh mà người dân chụp được thì dưới chân những tảng đá lớn có một lớp xốp với nhiều màu sặc sỡ rỡ như đỏ, vàng, trắng, đen…

Người dân xã Tiên An cho biết, hiện tượng đá nở hoa kỳ lạ này được phát hiện vào ngày mồng 9 Tết (24/2).

Kỳ lạ người rủ nhau đi xem… đá “nở hoa” ở Quảng Nam ảnh 2

Ông Phan Hồng Phát, Chủ tịch UBND xã Tiên An xác nhận, hiện tượng đá “nơi hoa” xảy ra ở khu vực sông Trạm (một nhánh sông Tiên thuộc huyện Tiên Phước).“Những ngày qua có rất đông người dân hiếu kỳ đã kéo đến xem. Theo quan sát của tôi thì trên những tảng đá này ‘mọc’ lên một lớp xốp mềm giống như rêu với nhiều màu sắc rực rỡ. Như tôi biết thì hiện tượng này không xảy ra thường xuyên, nhiều năm mới có một lần”, ông Phát thông tin.

Kỳ lạ người rủ nhau đi xem… đá “nở hoa” ở Quảng Nam ảnh 4

Người dân hiếu kỳ đi xem đá “nở hoa”.

Trong khi đó, các vị cao niên trong làng cho hay, đây là một hiện tượng tự nhiên lạ, cứ cách 15 năm lại xảy ra. Trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 11, lòng sông ngập nước, sau khi sông cạn dần sẽ làm lộ ra những tảng đá “nở hoa”.

Theo ông Cái Văn Thái, Trưởng thôn 2, hiện tượng này kéo dài khoảng 15 – 20 ngày thì biến mất. “Theo tôi thì đây là lớp phủ địa y bám trên đá, qua một thời gian dài lớp phủ này dày lên chỉ có màu trắng và đen, sau đó biến đổi thành những màu sắc sặc sỡ như vậy.

Đối với người dân nơi đây thì hiện tượng này không lạ lẫm. Trước đây, do thông tin đại chúng còn hạn chế nên chỉ những người trong thôn mới biết, còn bây giờ thì có rất nhiều người biết được thông qua mạng xã hội nên đã tìm đến xem”, ông Thái chia sẻ.

Trong khi đó, nhiều người dân thì cho rằng đây là lộc đầu năm mới, báo hiệu một năm Mậu Tuất may mắn nên đã cạo lớp xốp này mang về nhà khiến “hoa nở trên đá”…biến dạng.

TL (theo Báo Công An)

Theo Đời sống
back to top