Kỳ lạ loạt đại gia bất động sản tố bị "chôm" thương hiệu trong dự án “ma” ở Long An

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều doanh nghiệp bất động sản tại TPHCM đã tố cáo và khởi kiện Công ty TNHH đầu tư xây dựng bất động sản Hưng Thịnh về hành vi "chôm" thương hiệu bán hàng tại các dự án... ma.

Mạo danh các thương hiệu uy tín

Mới đây, xuất hiện hiện tượng thương hiệu của nhiều doanh nghiệp bất động sản có thương hiệu lâu năm trên thị trường lại trùng với tên nhiều "chủ đầu tư" hay dự án bất động sản tại Long An.

Xử lý hiện tượng này, Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) đã ra thông báo về thông tin đang ảnh hưởng tới uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp này.

Thông báo của công ty Hung Thinh Corp cho biết, thời gian qua, trên các phương tiện truyền thông có đăng tin Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh (địa chỉ 119 ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) có dấu hiệu lừa dối khách hàng qua việc bán đất nền tại dự án Hưng Thịnh Cát Tường (xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

“Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh và các công ty thành viên khẳng định không liên quan đến Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh cũng như Dự án Hưng Thịnh Cát Tường” - Hung Thinh Corp cho biết.

Bên cạnh đó, Công ty này cũng cho biết, hiện đã khởi kiện Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh và dự án Hưng Thịnh Cát Tường về việc vi phạm thương hiệu “Hưng Thịnh” tại Tòa án Nhân dân tỉnh Long An. Đơn kiện đã được thụ lý. Thời gian tới, Hưng Thịnh sẽ tiếp tục khởi kiện các công ty khác có vi phạm tương tự.

Trong một diễn biến tương tự, ông Bùi Ngọc Đức, Giám đốc điều hành Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh cho hay, Công ty đang hoàn tất các thủ tục để kiện Công ty TNHH MTV bất động sản Đất Xanh Long An, nhằm bảo vệ thương hiệu "Đất Xanh" cũng như uy tín của công ty đã gây dựng bấy lâu nay.

Phối cảnh dự án Hưng Thịnh Cát Tường tại Long An

Phối cảnh dự án Hưng Thịnh Cát Tường tại Long An

Ông Bùi Ngọc Đức cho biết: “Việc bị Công ty TNHH MTV bất động sản Đất Xanh Long An mạo danh thương hiệu đang gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh và thương hiệu Đất Xanh".

Lý do, theo ông Đức "Công ty này không phải là công ty nằm trong hệ thống Đất Xanh, họ đang mượn tên thương hiệu của Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh để tạo nên sự nhầm lẫn cho khách hàng. Hành vi của Công ty TNHH MTV bất động sản Đất Xanh Long An là mạo danh, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ với thương hiệu độc quyền".

Từ đây, đại diện Đất Xanh "xịn" cho biết đang làm việc với các cơ quan quản lý để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Và "mong các cơ quan chức năng vào cuộc để tìm hiểu rõ và xử lý nghiêm các trường hợp như thế để không chỉ riêng Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh mà còn bảo vệ lợi ích hợp pháp của các đơn vị khác làm ăn, kinh doanh chân chính”.

Một "nạn nhân" bị mạo danh nữa là Tập đoàn Cát Tường. Doanh nghiệp này khẳng định không triển khai các dự án Hưng Thịnh Cát Tường, Hưng Thịnh Cát Tường II trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Tuy nhiên, chủ đầu tư 2 dự án này lại đặt tên dự án trùng với tên của Tập đoàn Cát Tường và từ đó làm khách hàng nhầm lẫn, có dấu hiệu lừa dối người mua.

Bán dự án “ma”

Nhiều người mua sản phẩm tại các dự án như Đất Xanh Long An, Hưng Thịnh Cát Tường II trên địa bàn tỉnh Long An đã gửi đơn tố cáo Công ty TNHH MTV bất động sản Đất Xanh Long An và Công ty TNHH đầu tư xây dựng bất động sản Hưng Thịnh về hành vi lừa đảo, rao bán đất nền không tồn tại, chiếm đoạt tiền của người dân.

Ông T.M.Tuấn (TPHCM), cho biết vào giữa năm 2018 đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất 2 lô đất (L01, L31 khu C2) dự án Hưng Thịnh Cát Tường II (tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) với Công ty TNHH MTV bất động sản Đất Xanh Long An theo hình thức thanh toán trả góp.

Ông Tuấn đã thanh toán số tiền 1,3 tỷ đồng, nhưng dự án không có dấu hiệu triển khai. Qua tìm hiểu, ông Tuấn phát hiện dự án chưa thỏa thuận đền bù đất cho người dân nên đã ngưng thanh toán và yêu cầu công ty thanh lý hợp đồng trả lại tiền. Tuy nhiên lãnh đạo công ty bất hợp tác và hiện không liên hệ được. 

Còn ông B. K. Thành, đại diện cho 103 khách hàng mua đất tại dự án Hưng Thịnh Cát Tường do Công ty TNHH đầu tư xây dựng bất động sản Hưng Thịnh làm "chủ đầu tư" cho biết, dự án chỉ có 9,4ha nhưng theo kết luận thanh tra của UBND tỉnh Long An, chủ đầu tư đã tự vẽ ra thêm 27ha (giai đoạn 2) nhằm huy động vốn trái pháp luật. Công ty này cũng tiến hành thay đổi mã nền phân lô nhằm đối phó với cơ quan thanh tra, khách hàng. Vì vậy nhiều người nghi ngờ chủ đầu tư bán 1 lô cho nhiều khách hàng.

Chính quyền dựng bảng cảnh báo người dân

Chính quyền dựng bảng cảnh báo người dân

Cũng theo ông Thành, trụ sở chính của Công ty TNHH đầu tư xây dựng bất động sản Hưng Thịnh được ghi trong hợp đồng là tại 119 ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Thực tế tại địa chỉ  này không có văn phòng nào của công ty.

“Trong thời gian hiệu lực của hợp đồng công ty đã thay đổi văn phòng đại diện từ địa chỉ 898A Trường Chinh, thường 15, quận Tân Bình, TPHCM chuyển tới địa chỉ mới ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa, Long An. Nhưng nhân viên tại văn phòng trả lời đây là công ty Hưng Thịnh Group chứ không phải Công ty TNHH đầu tư xây dựng bất động sản Hưng Thịnh, Hưng Thịnh Group chỉ thu tiền hộ cho Công ty TNHH đầu tư xây dựng bất động sản Hưng Thịnh. Nhưng đến ngày 7/9/2019, văn phòng Công ty Hưng Thịnh Group cũng đóng cửa với lý do trả mặt bằng. Bây giờ chúng tôi không biết văn phòng Công ty TNHH đầu tư xây dựng bất động sản Hưng Thịnh ở đâu để có thể liên hệ” - ông Thành cho biết. 

Liên quan vụ việc, một cán bộ Sở TNMT Long An cho biết, cơ quan chức năng chưa cấp phép cho Công ty Hưng Thịnh Cát Tường mở rộng dự án. Trước đó, cơ quan này cũng khẳng định dự án Hưng Thịnh Cát Tường không đủ điều kiện để mở bán đất nền tại thời điểm cuối năm 2017.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top