Kon Tum: Nhiều người không có nhu cầu nhận lại tiền chênh lệch dịch vụ test COVID-19

Sở Y tế tỉnh Kon Tum vừa cho biết, nhiều người không có nhu cầu nhận lại tiền chênh lệch dịch vụ test COVID-19. Trước đó, các đơn vị trực thuộc sở này đã thu chênh lệch giá dịch vụ xét nghiệm nhanh COVID-19 với số tiền hơn 5,5 tỉ đồng.

Theo đại diện Sở Y tế tỉnh Kon Tum, đơn vị đã gửi văn bản đề xuất Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh xử lý số tiền chênh lệch giá dịch vụ test nhanh Covid-19 (từ ngày 1/7 đến ngày 9/11/2021).

Cụ thể, trong khoảng thời gian này, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã thu giá xét nghiệm 238.000 đồng/lần, cao hơn so với mức giá mua kit xét nghiệm theo kết quả đấu thầu. Tổng số tiền chênh lệch do thu giá xét nghiệm cao là trên 5,5 tỉ đồng.

Sở Y tế Kon Tum đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc khẩn trương rà soát, thực hiện hoàn trả kinh phí chênh lệch giá dịch vụ xét nghiệm nhanh COVID-19 đã thu cho những người đã thực hiện xét nghiệm nhanh trong thời gian trên.

Tính đến ngày 14/1, các đơn vị mới hoàn trả cho những người sử dụng dịch vụ xét nghiệm nhanh COVID-19 trên địa bàn tỉnh với số tiền trên 100 triệu đồng. Số tiền 5,5 tỉ còn lại không hoàn trả được, theo Sở Y tế là do hầu hết người tham gia dịch vụ xét nghiệm nhanh kháng nguyên là các doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh có liên quan đến vận tải hàng hóa ngoài tỉnh.

Khi liên hệ trực tiếp thì được nhiều người trả lời không có nhu cầu nhận lại. Một số người lại được doanh nghiệp hỗ trợ quyết toán chi phí xét nghiệm và một số khác đã được thông báo nhận lại nhưng không đến nhận hoặc không cung cấp số tài khoản để các đơn vị chuyển trả.

Theo Đời sống
back to top