Kon Tum: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng sát hại một linh mục

Trong khi vị linh mục đang cử hành thánh lễ thì bất ngờ bị một người đàn ông cầm dao xông vào sát hại.

Thông tin từ Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Kiên (sinh năm 1989, trú tại thôn Giang Lố 2, xã Saloong, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) về hành vi giết người.

nha-tho(1).jpeg
Bên ngoài nhà bà Y Mới - nơi xảy ra vụ sát hại.

Nạn nhân của vụ án ông Trần Ngọc Thanh (sinh năm 1981, trú quận Gò Vấp, TPHCM), linh mục giáo xứ Nhà thờ Đăk Mốt, xã Saloong, huyện Ngọc Hồi.

Qua đấu tranh, đối tượng Kiên khai nhận, bản thân là giáo dân công giáo, thường đi lễ, đọc kinh tại Nhà thờ thuộc xã Saloong.

Tối ngày 29/1, biết tại nhà bà Y Mới (một điểm sinh hoạt các nghi thức tôn giáo của giáo dân tại thôn Giang Lố 2) đang diễn ra nghi lễ do linh mục Trần Ngọc Thanh chủ trì. Kiên đã lấy 1 con dao dài khoảng 40 cm của gia đình đến nhà bà Y Mới.

Khi đến nhà bà Y Mới, do thấy đông người nên Kiên đứng ngoài cổng đợi. Khoảng 30 phút sau, khi mọi người ra về, trong phòng chỉ còn khoảng 20 người, Kiên đi vào và dùng dao sát hại ông Trần Ngọc Thanh.

hien-truong.jpeg
Hiện trường vụ án mạng.

Sau đó, thấy có người đang ngồi chỗ đàn Piano ở gần bàn thờ Chúa, Kiên tiếp tục chạy đến dùng dao chém. May mắn, người này đã kịp dùng ghế gỗ để đỡ nhát chém và chạy thoát ra ngoài.

Sau khi vụ việc xảy ra, người dân có mặt tại đây đã kịp thời khống chế, bắt giữ Kiên và nhanh chóng đưa ông Trần Ngọc Thanh đi cấp cứu, nhưng ông đã tử vong.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai các nhân chứng.

Đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Kiên để điều tra làm rõ mục đích, động cơ giết người và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top