Kom Tum xây 5 cổng chào có thể gây mất an toàn giao thông

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Kon Tum đã cho thi công, lắp dựng 5 cổng chào trong phạm vi đất dành cho đường bộ, khi chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận hồ sơ thiết kế.
cong-chao-kom-tum(1).jpeg

Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã có văn bản kiến nghị chính quyền tỉnh Kon Tum về việc xử lý vi phạm xây dựng đối với hành vi trên,

Hiện Đơn vị chức năng trực thuộc Cục Quản lý đường bộ III đã lập hồ sơ vi phạm hành chính đối với Ban QLDA ĐTXD TP Kon Tum về thành vi vi phạm nêu trên.

Đồng thời, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III cũng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với .

Đề xuất xây cổng chào này của Ban QLDA ĐTXD TP Kon Tum đã được đưa ra từ trước. 

Tuy nhiên, trong công văn phúc đáp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng việc lắp đặt cổng chào ngang đường mà không duy tu, bảo dưỡng, đảm bảo bền vững công trình và các cấu kiện gắn trên cổng sẽ tiềm ẩn nguy cơ rơi gãy, gây mất an toàn giao thông.

Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND TP Kon Tum xem xét, nghiên cứu các hình thức khác để phục vụ tuyên truyền của địa phương.

Tuy nhiên sau đó, một số cổng chào trên đường Hồ Chí Minh qua TP Kon Tum vẫn được xây dựng.

Theo Đời sống
back to top