Kính thông minh cho người khuyết tật

(khoahocdoisong.vn) - Kính thông minh Multiglass giúp người dùng sử dụng máy vi tính bằng đầu và mắt dễ dàng, từ đó góp phần tăng cơ hội việc làm cho người khuyết tật.

Thông qua những cử chỉ của người dùng, chẳng hạn như nghiêng đầu theo các hướng, thiết bị này sẽ điều khiển con chuột theo đúng các cử chỉ này.

Ngoài ra, chiếc kính còn giúp người dùng điều khiển các thiết bị điện trong gia đình chỉ với một cú nháy mắt trái. Không chỉ hướng đến người khuyết tật, MultiGlass còn cho ra đời phiên bản kính dành cho ‘cánh’ tài xế chạy xe đường dài. Đây là đối tượng rất dễ bị mệt mỏi trên đường đi, và một vài giây phút mệt mỏi ấy có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. MultiGlass phiên bản này được tích hợp thiết bị phân tích con ngươi tài xế. Khi có dấu hiệu buồn ngủ, hệ thống được lập trình trước sẽ gửi tín hiệu đến một chiếc chuông nhỏ trên gọng kính. Chuông báo sẽ giúp tài xế tránh được cơn buồn ngủ.

Theo như chia sẻ của anh Hoàng Anh, tác giả của kính thì MultiGlass còn là một dòng sản phẩm hướng đến những người đam mê công nghệ, giống như một phụ kiện gắn vào với máy tính. Với bước đi này, danh sách đối tác chiến lược của MultiGlass còn vươn tới những doanh nghiệp sản xuất, phân phối máy tính như FPT Software hoặc Twenty. Với ý tưởng sáng tạo nhưng cũng không kém phần khả thi này, MultiGlass đã giành được giải nhất trong cuộc thi “Nhà khởi nghiệp của năm 2018 - 2019”. Sản phẩm còn được chọn tham dự cuộc thi cấp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Thiết bị giao tiếp thông minh MultiGlass là một trong những dự án tham gia bình xét Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2019 (I-Star 2019) ở nhóm giải giành cho Giải pháp đổi mới sáng tạo.

Theo Đời sống
back to top