Kinh nghiệm tiết kiệm tiền xăng dầu ô tô hằng tháng

Đổ xăng mỗi tháng cho chiếc xe hơi đều là vấn đề đau đầu sau mỗi lần xăng tăng giá, sau đây, là một số phương pháp giúp tiết kiệm nhiên liệu.

1. Chọn xe tiết kiệm xăng

Nắm bắt được nhu cầu khách hàng, không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới, các hãng xe đã đua nhau tung ra những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, xe hybrid lai xăng điện và cả xe điện.

Những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu khá đa dạng về dòng, mẫu mã để khách hàng lựa chọn, thiết kế cũng dần cao cấp hơn.

Những mẫu xe cỡ nhỏ, chạy trên phố thường có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn so với những dòng xe khác. Tuy vậy hiện nay những chiếc sedan hay crossover cũng dần trở nên tiết kiệm hơn, bởi công nghệ mới giúp tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn.

Mẹo tiết kiệm tiền xăng dầu ô tô mỗi tháng

Những mẫu xe cỡ nhỏ, chạy trên phố thường có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn so với những dòng xe khác.

Hãy mua những chiếc xe đời mới, tham khảo khả năng tiêu hao nhiên liệu mà hãng đưa ra, ở điều kiện đường xá và thời tiết tiêu chuẩn. Nên hỏi thêm kinh nghiệm những người mua xe trước về khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe để có lựa chọn phù hợp nhất.

Kinh nghiệm tiết kiệm tiền xăng dầu ô tô hằng tháng ảnh 22. Giữ cho xe tải trọng vừa phải

Khi bạn chở trên xe một trọng lượng quá lớn, động cơ sẽ phải hoạt động “vất vả” hơn và điều này dẫn đến việc tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn. Do đó, khi đi xe máy, nên giữ một trọng tải vừa phải.

3. Không phóng nhanh, phanh gấp

Việc đạp mạnh chân ga đẩy vòng tua lên quá cao và đột ngột (nhiều hơn 2.500 vòng/phút) sẽ dẫn đến không chỉ nhiều khí thải hơn ra môi trường mà động cơ hoạt động mạnh đột ngột và đốt cháy nhiên liệu nhanh chóng. Vì vậy, hãy bỏ thói quen đạp mạnh chân ga khi xuất phát, thay vào đó là đệm nhẹ chân ga để xe tăng tốc từ từ.

Hãy học cách giảm tốc từ xa khi thấy phía trước là đèn đỏ hay cần dừng lại. Không nhấn ga để xe giảm tốc bằng động cơ sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá nhiên liệu.

Mẹo tiết kiệm tiền xăng dầu ô tô mỗi tháng

Không nhấn ga để xe giảm tốc bằng động cơ sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá nhiên liệu.

Việc giảm tốc từ xa cũng giảm khả năng phải phanh gấp, vì vậy việc lái xe sẽ nhẹ nhàng và tiết kiệm hơn nhiều.

Cách lái xe không tiết kiệm nhất chính là phóng nhanh, rồi phanh gấp, sau đó lại đạp mạnh ga để lấy lại tốc độ, đó là vì không tận dụng được gia tốc của xe, vừa khiến tốn xăng, vừa khiến má phanh nhanh mòn hơn.

4. Khởi động xe đều đặn mỗi sáng

Trước khi vận hành xe buổi sáng, bạn nên khởi động, giữ ga khoảng 60 – 90 giây rồi mới đi để dầu được bơm lên động cơ, giúp các chi tiết được bôi trơn và nhiên liệu cháy tốt hơn. Nếu vừa khởi động đã đi ngay thì các bộ phận chưa kịp bơm dầu mỡ nên gây mòn nhanh. Mặt khác, xăng sẽ phun nhiều nhưng bay hơi kém, hiệu suất không cao và làm tiêu tốn nhiều nhiên liệu.

5. Tăng tốc lên ga nhẹ nhàng

Khi lên ga đột ngột là một thói quen không tốt cho động cơ xe và không phải là một cách chạy xe ô tô tiết kiệm xăng. Bên cạnh đó, thói quen phanh gấp khi ở tốc độ cao cũng không phải là một thói quen tốt mà nhiều người mới lái xe hay gặp.

Việc tăng ga và phanh gấp sẽ khiến máy xe phải hoạt động nhiều hơn so với bình thường, khiến hao phí một lượng xăng đáng kể, và làm tiêu tốn một khoản chi phí xăng.

Mẹo tiết kiệm tiền xăng dầu ô tô mỗi tháng

Việc tăng ga và phanh gấp sẽ khiến máy xe phải hoạt động nhiều hơn so với bình thường.

6. Đảm bảo độ cứng và cân bằng áp suất lốp xe

Lốp xe phải luôn trong tình trạng đủ hơi để giúp bạn luôn luôn lướt êm trên mọi cung đường nhằm tiết kiệm một lượng xăng cho ô tô. Chính vì thế, hãy kiểm tra độ cứng của lốp xe để luôn giữ lốp trong ngưỡng mà nhà sản xuất đã hướng dẫn.

Đặc biệt, ngoài giúp xe chạy êm ái hơn và tiết kiệm xăng ôtô, việc giữ lốp đảm bảo xe bạn không bị trơn trượt trên đường nếu gặp thời tiết mưa.

7. Thường xuyên kiểm tra và thay dầu nhớt

Việc kiểm tra và thay nhớt định kỳ không những là một kỹ năng cần thiết để lái xe tiết kiệm xăng, mà còn là một cách để đảm bảo kéo dài tuổi thọ cho xe.

Dầu nhớt ngoài chức năng làm mát máy xe, còn giúp giảm ma sát ở các chi tiết như hệ thống ở bu-gi, xi-lanh… Việc thay nhớt và bảo dưỡng định kỳ đúng thời gian của hãng thực sự rất quan trọng đối với độ bền của một chiếc xe.

Theo cartimes.vn
Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Mới đây, giới mê xe lại có cơ hội chiêm ngưỡng Mercedes-Benz SLS AMG khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc xe thể thao này ra phố. Bên cạnh kiểu dáng bắt mắt, xe còn gây chú ý với cánh cửa mở kiểu cánh chim độc đáo.
Lộ diện hình ảnh Hyundai Tucson 2024 bản L

Lộ diện hình ảnh Hyundai Tucson 2024 bản L

Mẫu xe SUV Hyundai Tucson L 2024 đã được sửa đổi lại thiết kế mặt trước, mở ra một sự điều chỉnh tương đối rõ ràng, nhận biết so với xe đang bán trên thị trường.
back to top