Kinh nghiệm “săn” hàng giá hời ngày Black Friday

Trải qua một năm Covid khó khăn thì Black Friday là dịp nhiều người mong chờ để mua được những món hàng cần thiết với giá "hời" không tưởng.
san-sale.jpg

Tuy nhiên, để không bị loạn giữa "ma trận" giảm giá, cần trang bị những kinh nghiệm "săn sale” thông minh.

Bạn Phạm Hồng Linh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã bật mí một số bí quyết cùng bạn bè "săn sale" trong dịp Black Friday. Theo đó, bạn phải lập chiến lược cụ thể, có kế hoạch cho món đồ săn tìm. Tránh sa đà, mất thời gian vào những món hời không cần thiết. Chọn thời điểm vàng để chốt đơn. Lựa chọn những thương hiệu, cửa hàng uy tín... Trước ngày săn sale phải đọc kỹ “bình luận” về món đồ, về cửa hàng, phân biệt mẫu hàng giả, tìm giá cạnh tranh trên web so sánh giá... 

Lập danh sách đồ cần mua sale

Black Friday là ngày giảm sâu nhất nên sẽ giúp bạn bỏ ít thời gian, tiền bạc nhất. Bạn nên xác định rõ nhu cầu của mình, từ đó phân loại những món đồ cần mua như: món đồ bạn yêu thích, món đồ quan trọng, món đồ hiệu đặc biệt, quà tặng bạn bè và gia đình,... để từ đó lên danh sách ưu tiên những món đồ cần mua và chỉ tập trung mua những món mình cần.

Tránh mua quá nhiều dùng dần

 Tâm lý người tiêu dùng "càng mua nhiều càng tiết kiệm" nhưng hàng khuyến mại hầu hết đều là các sản phẩm tồn kho, sắp hết hạn hoặc đang chờ thanh lý để nhập mẫu mới. Vì vậy, khi mua hãy để ý tới các sản phẩm có giá trị sử dụng lâu dài như hàng điện tử, thời trang, phụ kiện...

Còn với các mặt hàng tiêu dùng gia đình là những món đồ giới hạn thời gian sử dụng và thường xuyên có đợt giảm giá thì chỉ nên mua số lượng vừa phải.

Chọn thời gian mua hàng hợp lý

Vào dịp Black Friday, các trang mua sắm thường triển khai chương trình từ 3-5 ngày trước khi giảm giá thông qua những kênh trực tuyến như website, facebook, email,...

Do đó, bạn nên săn giảm giá khoảng thời điểm những ngày đầu tiên luôn là ngày có những sản phẩm tốt nhất vì chưa có quá nhiều khách hàng lựa chọn hoặc chưa hết món hàng mình cần.

Lựa chọn thương hiệu uy tín: Các sàn thương mại giảm sâu với hàng loạt sản phẩm tới từ rất nhiều thương hiệu trà trộn, hàng giả hàng nhái rất nhiều. Vì vậy, bạn chỉ nên tìm các cửa hàng uy tín, thương hiệu quen, nổi tiếng để mua. 

Tránh tham rẻ mua trôi nổi phải hàng giả, hàng nhái. Ví dụ, bạn thích một món đồ nào đó nhưng ngày thường quá đắt, chờ đến đúng ngày sale thì mua, chứ không mua giảm giá các cửa hàng, thương hiệu khác.

Tìm hiểu thông tin kỹ càng từ trước

Đừng vội tin nhà sản xuất đã giảm giá món hàng một cách điên cuồng chỉ vì ngày Black Friday. Bên cạnh nhiều mặt hàng được giảm giá thật, vẫn còn đó không ít các sản phẩm bị nâng giá lên cao gấp 2-3 lần rồi giảm giá ảo để lừa dối khách hàng.

Do vậy, ở bước lập kế hoạch, bạn lên danh sách món đồ, tìm hiểu kỹ về sản phẩm và giá để khi mua so sánh. Mức giá giảm 75-99% nhưng tất cả đều hết hàng chỉ sau vài giây mở bán đôi khi chỉ mang tính câu view, không có thật.

Kiểm tra kỹ hàng trước khi trả tiền

Các sản phẩm trong dịp sale thường không được áp dụng chính sách đổi trả hàng. Do đó, khi mua bạn cần phải kiểm tra kỹ sản phẩm cần mua, tránh mất tiền vào hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng lỗi, hàng quá hạn, hàng không vừa với size...

Theo Đời sống
back to top