Kinh nghiệm diệt gián trên xe ô tô nhanh gọn

Cũng giống như những loài côn trùng khác, gián là loài khó ưa thường xuất hiện trên xe hơi của bạn và làm mất đi sự tiện nghi khi lái xe. Vậy làm thế nào để diệt gián trong xe hơi?

1. Kinh nghiệm diệt gián trên xe ô tô nhanh gọn

Dùng nước đường làm bẫy diệt gián: Gián dễ bị hấp dẫn bởi mùi thơm ngọt của đường nên nhiều người đã sử dụng đường làm bẫy để diệt loài côn trùng này. Hòa tan ít đường với nước và đổ vào 1 cái bình/lọ/chai cao cổ, sau đó đặt bình ở vị trí khuất và thiếu ánh sáng để dụ gián chui vào.

Mẹo diệt gián bằng bia: Ngoài đường, bia cũng nằm trong sở thích của lũ gián. Để lại 1 ít bia sau khi uống, sau đó phết 1 lớp dầu ăn lên miệng lon/chai, gián sẽ không chui ra được nữa sau khi bò vào.

Kinh nghiệm diệt gián trên xe ô tô

Bia cũng nằm trong sở thích của lũ gián.

Dùng băng dính kết hợp với hành khô để diệt gián: Có thể dùng băng dính 2 mặt để chế ra chiếc bẫy gián hiệu quả này, 1 mặt dính vào tấm bìa các tông, mặt bên trên rải đều vài lát hành khô/hành tím rồi đặt ở những chỗ tối trong xe ô tô. Bị hấp dẫn bởi mùi hành khô, gián sẽ tìm đến tấm bìa các tông có dán băng dính và sa bẫy.

Đuổi gián trên xe ô tô bằng hành tây, vỏ cam, chanh, lá dứa: Gián đặc biệt sợ mùi hương của hành tây, vỏ cam, chanh và quả dưa chuột. Nếu trên xe ô tô có đặt những loại củ quả này sẽ hạn chế được sự tấn công của gián. Ngoài ra, gián cũng rất dị ứng với mùi thơm của lá dứa.

Kinh nghiệm diệt gián trên xe ô tô

Gián đặc biệt sợ mùi hương của hành tây, vỏ cam, chanh và quả dưa chuột.

Diệt gián bằng bột nở Baking Soda: Phi thơm hành khô, sau đó đảo đều cùng với vụn bánh quy và 2 muỗng bột Baking Soda. Trút hỗn hợp này vào những hộp nhỏ và đặt ở các góc, kẽ trên xe hơi để dụ gián. Gián sau khi ăn hỗn hợp này sẽ bị trương phình bụng và chết.

Lưu ý, tất cả những vật dụng dùng để diệt gián kể trên phải được thay thường xuyên, tránh tác dụng ngược. Ví dụ như lá dứa hay các loại vỏ cam, chanh, hành tây khi bị khô lại là thức ăn yêu thích của loài gián.

2. Chăm sóc và bảo dưỡng cho xe ô tô như thế nào?

Để các biện pháp diệt gián trong xe ô tô vừa chia sẻ ở trên đạt hiệu quả tối đa nhất, chủ xe cần chú ý thực hiện những vấn đề sau:

Không ăn uống trên xe

Hạn chế ăn uống trên xe, thói quen này sẽ khiến cho khoang xe của bạn tràn ngập mùi thức ăn; gây mất vệ sinh nếu thức ăn rơi xuống ghế hay sàn và kích thích sự xuất hiện của gián trên xe.

Kinh nghiệm diệt gián trên xe ô tô

Hạn chế ăn uống trên xe.

Thường xuyên vệ sinh xe hơi sạch sẽ

Việc vệ sinh xe hơi sẽ giúp cho không gian xe sạch sẽ, trong lành và tăng tuổi thọ cho xế yêu. Cần dọn dẹp các vật dụng trên xe gọn gàng, thường xuyên hút bụi, lau chùi xe bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

Chú ý đến vị trí bãi đỗ xe

Nếu có thể, hãy tránh xa những bãi đỗ xe có vị trí gần với bãi rác thải hay cống nước. Đây là nơi tập trung rất nhiều loại côn trùng và chúng sẽ dễ dàng xâm nhập vào chiếc ô tô nếu như lọc gió bị hở hay bạn quên đóng cửa.

Có thể thấy nếu gián chỉ xuất hiện với số lượng ít và ở những nơi chật hẹp như trong xe hơi thì bạn hoàn toàn có thể tự mình tiêu diệt chúng bằng những cách đơn giản đã được Trung Tâm Diệt Côn Trùng Sinh Học chia sẻ ở trên. Tuy nhiên, với số lượng lớn, xuất hiện với mật độ dày và ở phạm vi rộng lớn thì cách xử lý tốt nhất là liên hệ với chúng tôi để được tư vấn các giải pháp chuyên nghiệp hơn.

Theo cartimes.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
Ford Ranger Stormtrak 2024 có gì nổi bật?

Ford Ranger Stormtrak 2024 có gì nổi bật?

Ford Ranger Stormtrak 2024 sở hữu tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên xe bán tải, có nhiều nâng cấp về ngoại hình. Dự kiến, xe được thông báo giá và nhận đặt hàng vào tuần thứ hai của tháng 4/2024.
Hyundai Tucson 2025 lộ diện, nhiều cải tiến nổi bật

Hyundai Tucson 2025 lộ diện, nhiều cải tiến nổi bật

Chiếc xe crossover gầm cao hạng C này được thay đổi về ngoại hình để thêm phần sắc sảo so với đời trước, trong khi nội thất cũng được thiết kế lại để tận dụng những công nghệ tiên tiến nhất từ Hyundai.
back to top