Kinh nghiệm dành cho tài xế lái xe đường dài một mình

Nếu bạn phải lái xe một mình trong một chuyến đi dài, hãy lưu ý một vài điểm dưới đây để đảm bảo có một chuyến đi an toàn.

Kiểm tra xe thật kỹ

Động cơ, áp suất lốp, nhiên liệu, phanh và đèn xe là những bộ phận mà tài xế cần kiểm tra kỹ trước khi cho xe di chuyển trên một chặng đường dài, tránh trường hợp xe bị trục trặc tại một nơi hoang vắng, không gọi được cứu hộ.

Nghỉ ngơi hợp lý

Nếu tài xế không được nghỉ ngơi, sẽ rất dễ xảy ra tình trạng mệt mỏi, gây nguy hiểm đến tính mạng khi điều khiển xe và nguy hiểm cho cả những người tham gia giao thông xung quanh.

Bạn nên nghỉ ngơi thật tốt trước khi lái xe để đảm bảo an toàn cho bản thân. Trong trường hợp cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ khi đang lái xe, đừng mạo hiểm lái xe tiếp. Hãy đỗ xe ở bên đường và chợp mắt một chút để tái tạo lại năng lượng của mình.

lái xe đường dài

Nếu tài xế không được nghỉ ngơi, sẽ rất dễ xảy ra tình trạng mệt mỏi.

Dụng cụ sơ cứu

Đau đầu, đau bụng là những trường hợp rất dễ gặp trong quá trình lái xe đường dài. Vậy nên, tài xế cần chuẩn bị thuốc để chống đau bụng, đau đầu, buồn nôn, kể cả băng gạc khi lái xe đường dài một mình.

Theo dõi dự báo thời tiết

Trước khi bắt đầu chuyến đi xa, nên xem dự báo thời tiết để chuyến đi được trọn vẹn nhất. Nhờ vào việc biết trước tình hình thời tiết, lái xe sẽ phần nào lường trước được những vấn đề phải đối mặt trên đường để có thể chuẩn bị tốt nhất.

lái xe đường dài

Trước khi bắt đầu chuyến đi xa, nên xem dự báo thời tiết để chuyến đi được trọn vẹn nhất.

Trong trường hợp mưa lớn hoặc bão, nên hoãn chuyến đi lại và chuyển sang một ngày khác, trừ khi đó là trường hợp khẩn cấp và rất nguy hiểm.

Chuẩn bị thức ăn, đồ uống và quần áo

Di chuyển trong thời gian dài có thể sẽ khiến lái xe cảm thấy đói bụng hoặc khát. Để tránh trường hợp này, nên chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ và đồ uống sẵn trên xe.

Bên cạnh đó, lái xe trong thời gian dài có thể khiến lái xe đổ mồ hôi nên có thể mang theo một quần áo để thay. Điều này sẽ giúp thoải mái trong suốt hành trình.

Theo cartimes.vn
Xe sang đua giảm giá cả trăm triệu đồng

Xe sang đua giảm giá cả trăm triệu đồng

Thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2024 diễn ra ảm đạm, nhiều mẫu xe từ bình dân đến cao cấp áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá hàng trăm triệu đồng thu hút khách.
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top