Kinh khủng thánh chiến phản công sập bẫy của Quân đội Syria, 200 tay súng thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 20.12.2019, Giám đốc Trung tâm Hòa giải các bên xung đột Nga - thiếu tướng Yuri Borenkov - cho biết, quân đội Syria đã đánh bại một cuộc tấn công của hơn 300 tay súng khủng bố đang cố gắng tiến chiếm thị trấn Sinjar thuộc đông nam Idlib.

Tướng Borenko cho biết, 22:05 ngày 19.12.2019, khoảng 400 phần tử khủng bố từ nhóm khủng bố Ansar al-Tawhid và tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), phối hợp với xe thiết giáp, xe bọc thép tự chế và xe bán tải trang bị súng máy, tiến hành tấn công vào chiến tuyến của quân đội Syria. 

Cuộc tấn công bắt đầu trong khu vực Zarzour, hướng về thị trấn Abu Dali thuộc tỉnh Idlib.

Trên một hướng khác, khoảng 300 tay súng HTS tấn công về hướng thị trấn Sinjar phía đông nam Idlib, dù trong khu vực này đang có một cụm binh lực lớn của quân đội Syria.

Sau cuộc pháo kích dữ dội bằng các loại vũ khí tự chế, hơn 300 tay súng Ansar Al-Tawhid và Hay'at Tahrir Al-Sham, cùng với các loại vũ khí hạng nặng trên xe bán tải tổ chức xung phong vào thị trấn Sinjar.

Giao chiến bùng phát dữ dội trên tuyến phòng ngự của quân đội Syria, cách thị trấn khoảng 1,5 km. Các đơn vị vũ trang Syria, được sự yểm trợ của pháo binh hạng nặng và không quân, chặn đánh được các cuộc tấn công liên tiếp của lực lượng khủng bố.

Khi có thêm binh lực tăng cường, các đơn vị quân đội Syria tràn lên tấn công và đẩy lùi lực lượng thánh chiến.

Tướng Borenkov dẫn nguồn tin quân sự địa phương tại tỉnh Idlib thông báo, có 17 binh sĩ Syria thiệt mạng, 42 người khác bị thương. Quân đội Syria loại khỏi vòng chiến đấu khoảng 200 tay súng Al-Qaeda Syria cùng các phương tiện chiến đấu.

Các đơn vị vũ trang Syria đánh bại cuộc tấn công của lực lượng thánh chiến ở Idlib. Video Ruptly

Theo TGO
back to top