Kimberly-ClarkViệt Nam & UNICEF công bố dự án hợp tác 3 năm thông qua dự án giảm tỷ lệ sơ sinh tử vong

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 12/12, tại trụ sở UNICEF Việt Nam, đại diện các bên đã hiện diện để công bố về dự định hợp tác lâu dài với thoả thuận trị giá 1 triệu USD trong việc hỗ trợ UNICEF thông qua dự án dành cho trẻ sơ sinh tại khu vực miền núi phía Bắc và Tây Nguyên. 

Sự hiện diện của UNICEF tại Việt Nam cùng với mối quan hệ hợp tác lâu dài với Bộ Y Tế đã đưa UNICEF trở thành đối tác hàng đầu cho các hoạt động xã hội của HUGGIES – nhãn hàng thuộc Công ty TNHH Kimberly-Clark Việt Nam. Từ đó, mở ra mối quan hệ hợp tác lần đầu tiên tại châu Á giữa thương hiệu toàn cầu HUGGIES với UNICEF với mục tiêu giảm tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên.

Đại diện UNICEF, Bộ Y tế và Kimberly-Clark Việt Nam chụp hình lưu niệm.

Đại diện UNICEF, Bộ Y tế và Kimberly-Clark Việt Nam chụp hình lưu niệm.

Với vai trò là thương hiệu thuộc ngành hàng chăm sóc trẻ em, HUGGIES nhận thấy việc tập trung giảm tỷ lệ tử vong trẻ em tại khu vực còn nhiều khó khăn, thiếu điều kiện chăm sóc y tế cho bà mẹ và trẻ em là vô cùng cấp bách. Qua đó, mở ra cơ hội hợp tác giữa HUGGIES cùng UNICEF, nhằm nỗ lực nhân rộng các biện pháp can thiệp cứu sống trẻ sơ sinh; đặc biệt là các trẻ sống tại vùng núi phía Bắc và Tây Nguyên – nơi tiếp cận dịch vụ chất lượng về chăm sóc y tế còn hạn chế. 

Với mối quan hệ hợp tác cùng UNICEF, HUGGIES mong muốn góp phần cải thiện các hệ thống y tế tạo điều kiện giúp các bà mẹ và trẻ sơ sinh được tiếp cận với các dịch vụ y tế, tư vấn, giáo dục và các hỗ trợ thiết yếu. 

Theo đó, nhãn hàng HUGGIES sẽ cung cấp gói viện trợ trị giá 1.000.000 USD cho Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc UNICEF. Trong giai đoạn 3 năm, HUGGIES và UNICEF sẽ kết hợp với Bộ Y tế để triển khai các hoạt động nhằm tăng cường, cải thiện hệ thống y tế giúp trẻ sơ sinh có khả năng sống sót cao hơn. Dự án sẽ tập trung tại 7 tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc và Tây Nguyên, bao gồm: Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông.

Ông Ashwini Nagpal - Giám đốc điều hành Kimberly-ClarkViệt Nam, chia sẻ: “Với dự án lần này, tập đoàn chúng tôi sẽ tài trợ 1 triệu USD trong 3 năm cho chương trình hành động tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên, để hỗ trợ Bộ Y tế và Cục sức khoẻ Bà mẹ & Trẻ em tại Việt Nam trong những năm tới. Trẻ sơ sinh Việt Nam sẽ có cơ hội được bảo vệ mạng sống tốt hơn bao giờ hết. Thông qua mối quan hệ hợp tác giữa Kimberly-Clark và UNICEF, chúng tôi cũng mong muốn hỗ trợ chính phủ đạt được những mục tiêu tại những khu vực khó khăn và hạn chế tiếp cận này. Là tập đoàn sản xuất tã giấy Huggies, một thương hiệu mà bản thân tên gọi đã bao hàm chữ “ôm ấp”, chúng tôi cam kết hướng đến một ngày nào đó, tất cả trẻ em đều được“ôm ấp””.

Theo Đời sống
back to top