Kim khâu nằm sát xương cánh chậu

(khoahocdoisong.vn) - Kim khâu là vật nhọn và nhỏ nên có thể dễ dàng xuyên qua da vào cơ thể. Khi vào trong cơ thể, kim có thể di chuyển tới nhiều cơ quan khác nhau như cơ, khớp, phổi thậm chí chạy vào tim, gây nguy hiểm tính mạng và khiến việc phẫu thuật lấy kim trở nên rất khó khăn.

Bé N.P.T. (1 tuổi) được chuyển tới Khoa Ngoại nhi, Bệnh viện T.Ư Thái Nguyên với chẩn đoán dị vật trong mô mềm. Trước đó, bệnh nhi đã được can thiệp từ tuyến dưới nhưng không tìm thấy dị vật.

Hình ảnh chiếc kim khâu sát xương chậu.

Hình ảnh chiếc kim khâu sát xương chậu.

Bệnh nhi được chỉ định chụp cắt lớp vi tính dựng hình, siêu âm đánh dấu vị trí dị vật, ngay sau khi xác định được vị trí các bác sĩ chỉ định phẫu thuật lấy được dị vật kim khâu nằm sát mặt trong xương cánh chậu.

Cách đây vài tháng tại khoa cũng đã phẫu thuật nội soi lấy thành công dị vật là kim khâu đâm xuyên qua thành bụng vào gan.

Chiếc kim khâu ở xương được lấy ra.

Chiếc kim khâu ở xương được lấy ra.

Lời bàn: ThS.BS Châu Văn Việt, Trưởng khoa Ngoại nhi, Bệnh viện T.Ư Thái Nguyên cho biết, kim khâu là vật nhọn và nhỏ nên có thể dễ dàng xuyên qua da vào cơ thể. Khi vào trong cơ thể, kim có thể di chuyển tới nhiều cơ quan khác nhau như cơ, khớp, phổi thậm chí chạy vào tim, gây nguy hiểm tới tính mạng và khiến việc phẫu thuật lấy kim trở nên rất khó khăn.

Dị vật sắc nhọn chui vào cơ thể là một tai nạn sinh hoạt nguy hiểm khá thường gặp ở trẻ em.

Vì vậy, các bậc phụ huynh khi sử dụng vật sắc nhọn như kim khâu nên để xa tầm tay trẻ em và cất cẩn thận sau khi sử dụng xong. Trường hợp biết mình đánh rơi kim, cần tìm kiếm kỹ càng, không để kim bị thất lạc gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top