Kìm hãm tăng số

giữ gìn, bảo vệ đôi mắt, ngăn ngừa tình trạng mắt cận tăng số, hãy cố gắng tạo cho con thói quen tốt khi học tập và làm việc như giữ khoảng cách an toàn giữa mắt với máy tính/sách vở: 30 – 35cm; Ngồi ở tư thế thẳng, cân đối khi học tập và làm việc, tránh thay đổi tư thế liên tục; Cứ sau khoảng 1 giờ nên nghỉ ngơi 5- 10 phút để đôi mắt được thư giãn.

Hỏi: Con tôi đang học tiểu học, cháu bị cận nhẹ, mới phải đeo kính hơn 1 điop. Cháu rất mê vi tính. Ngoài giờ học cháu có thể ngồi hàng giờ bên máy vi tính. Tôi đã cố kiểm soát nhưng nhiều bài tập tiếng Anh cháu vẫn phải làm trên máy vi tính. Có cách nào để kìm bớt sự tăng số được không ?

Nguyễn Thúy Hiền (Nghĩa Đô, Hà Nội)

Giúp trẻ không tăng số.

BS. Diệu Hương, BV Mắt Việt Nhật cho biết:  Cháu bị cận như vậy thuộc loại nhẹ, với độ kính này chỉ nên cho cháu đeo khi nhìn xa như nhìn bảng, đi đường, xem phim… Nhìn gần như làm việc với máy tính, đọc sách có thể không phải đeo. Nên luyện mắt nhìn xa, đặc biệt luyện mắt vào buổi sáng sớm với ánh nắng nhẹ vì một số tia trong ánh sáng mặt trời có tác dụng kích thích sự hoạt hóa các tế bào nhất định trong mắt.

Để giữ gìn, bảo vệ đôi mắt, ngăn ngừa tình trạng mắt cận tăng số, hãy cố gắng tạo cho con thói quen tốt khi học tập và làm việc như giữ khoảng cách an toàn giữa mắt với máy tính/sách vở: 30 – 35cm; Ngồi ở tư thế thẳng, cân đối khi học tập và làm việc, tránh thay đổi tư thế liên tục; Cứ sau khoảng 1 giờ nên nghỉ ngơi 5- 10 phút để đôi mắt được thư giãn.

Vì các cháu còn nhỏ tuổi nên không được thức khuya, nên ngủ đủ từ 8-10giờ/ngày, cố gắng bồi bổ cho mắt bằng các loại thực phẩm tốt, giàu vitamin A (cà chua, cà rốt, gấc, bí đỏ, lòng đỏ trứng), giàu caroten (cải xanh, đậu xanh, khoai lang), giàu crom (thịt bò, gan động vật, đậu, nấm), giàu canxi (tôm, sò, cua, cá biển, sữa, trứng).

PV ghi

Theo Đời sống
back to top