Kiev đang chuẩn bị cho một cuộc chiến để ra nhập NATO

(khoahocdoisong.vn) - Các cuộc xung đột thù địch đang diễn ra công khai và trên diện rộng trên miền Đông Ukraine. Kiev đang tiến đến cuộc chiến tranh với sự hỗ trợ "kiên định" của Mỹ và NATO.

Ngày 5/4 và ngày 6/4, Lực lượng Vũ trang Ukraine (UAF) tiếp tục triển khai thêm binh lực đến tuyến tiếp xúc với tăng thiết giáp và pháo binh hạng nặng.

Trong 24 giờ qua, 7 trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn được ghi nhận, lực lượng Ukraina sử dụng pháo binh hạng nặng, vũ khí trên xe BMP và các loại vũ khí bộ binh các cỡ nòng tấn công vào chiến tuyến của dân quân Donbass. Hai binh sĩ UAF thiệt mạng trong cuộc đấu súng.

Gần chiến truyền tiếp giáp với Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng, UAF triển khai một tiểu đoàn tăng thiết giáp tại làng Schstastye.

Phát ngôn viên chính quyền LPR cho biết, lực lượng dân quân đã chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng đối phó với bất kỳ hành động khiêu khích nào của Ukraine và cho rằng, 60% khí tài quân sự của Kiev hoàn toàn không hoạt động và quân đội Kiev không có sức chiến đấu.

Truyền thông Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho biết, lực lượng dân quân Donesk ngăn chặn thành công hoạt động của một nhóm biệt kích Ukraine đang tìm cách vượt biên giới của nước Cộng hòa trong khu vực làng Shumy gần Horlivka.

Thương vong quân nhân Ukraine bởi chính các trận địa mìn đã gài vẫn tiếp tục diễn ra thường xuyên.

Ukraine liên tục đổ lỗi cho Nga về việc tập trung lực lượng, nhưng quân đội Kiev đang lựa chọn một thời điểm thích hợp để tiến công, tiếp tục điều động thêm binh lực và tăng cường pháo kích vào cả DPR và LPR.

Kiev tăng cường đàm phán với các đồng minh, tổng thống Ukraina trực tiếp điện đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson và những nhà lãnh đạo khác, khẳng định NATO cần tiếp nhận Ukraina và chỉ có giải pháp này mới có hiệu quả ngăn chặn mối “đe dọa” Nga.

Tùy viên quân sự NATO và các cố vấn quân sự nước ngoài dự kiến ​​sẽ đến tiền tuyến của Ukraine,  tư vấn kỹ thuật quân sự và cố vấn các hoạt động quân sự trong trong tình huống cuộc chiến có thể xảy ra.

Các máy bay vận tải quân sự của Ukraina và các nước NATO gia tăng liên tục trong tuần qua. Mỹ và các đồng minh tiếp tục trang bị vũ khí cho quân đội Ukraine, trong đó có UAV, hệ thống tác chiến điện tử, hệ thống tên lửa chống tăng các loại mà chủ lực là Javelin, hệ thống phòng không cơ động MANPADS và các hệ thống đạn dược độ chính xác cao hiện đại khác.

Trong khi đó, Mỹ thực hiện một động thái ngoại giao điển hình khi chiến tranh có thể nổ ra. Washington cho biết sẽ tổ chức các cuộc hội đàm với Moscow, đây cũng là hình thức hỗ trợ chính xác mà Kiev có thể sẽ nhận được trong trường hợp các cuộc xung đột bùng phát trên chiến trường Donbass.

Chiến tranh giữa lực lượng dân quân Donbass và quân đội Ukraine dường như có khả năng xảy ra rất cao. Nhiều chuyên gia quân sự - chính trị phương Tây cho rằng tình hình hiện nay chỉ có thể được giải quyết bằng một cuộc xung đột quân sự. Kiev sẽ giành lại Donbass với sự ủng hộ tinh thần và hậu cần kỹ thuật từ phương Tây. Một số tuyên bố chiến tranh bây giờ tốt hơn là một cuộc chiến tranh sau này với Nga do sự có mặt của Mỹ ở Ukraina sẽ kiềm chế và làm suy sụp nước Nga.

Phân tích tổng quan tình hình chiến sự Ukraina- South Front

Theo TGO
back to top