Kiều bào về TPHCM ăn Tết cần chú ý những điều gì?

Mới đây, Sở Y tế TPHCM đã có những hướng dẫn, thủ tục cần làm đối với kiều bào muốn về địa phương ăn Tết.

Theo đó, kiều bào cần tuân thủ đúng theo các quy định của y tế. Cụ thể, kiều bào trước khi lên máy bay bay về TPHCM phải có xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ (trừ trẻ em dưới 2 tuổi) hoặc xác nhận tiêm đủ liều văcxin.

Người từng mắc Covid-19 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng cũng cần có giấy xác nhận của cơ quan nơi sở tại.

Khi nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách phải thực hiện theo các yêu cầu sau:

Bước 1, người nhập cảnh phải cài đặt và sử dụng ứng dụng PC- Covid hoặc truy cập cổng thông tin an toàn Covid-19 của Thành phố tại địa chỉ https://antoan-covid.tphcm.gov..., để tạo mã QR cá nhân cho người nhập cảnh.

Bước 2, người nhập cảnh sẽ được xét nghiệm nhanh ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất, nếu kết quả dương tính, hành khách phải xét nghiệm tiếp PCR và được chuyển đến cách ly.

Nếu kết quả âm tính, hành khách làm các thủ tục để về nơi cư trú đã đăng ký trước.

Bước 3, hành khách âm tính được di chuyển từ sân bay về nơi cư trú bằng phương tiện cá nhân, nhưng trong quá trình di chuyển phải thực hiện 5K và hạn chế dừng, đỗ dọc đường.

Bước 4, khi hành khách về tới nơi cư trú sẽ được địa phương tiếp nhận, theo dõi sức khỏe và tuân thủ các quy định phòng dịch. Người đã tiêm đủ liều văcxin hoặc đã khỏi Covid-19 thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 3 ngày.

Người dân chưa tiêm văcxin hoặc tiêm chưa đủ liều thì phải cách ly tại nơi ở trong 7 ngày kể từ khi nhập cảnh.

Bước 5, trong trường hợp kiều bào bị dương tính thì y tế địa phương tới lấy mẫu xét nghiệm PCR cho người nhập cảnh vào ngày cách ly thứ 3 hoặc thứ 7 tùy theo đối tượng như trên.

Nếu âm tính, kiều bào tự theo dõi sức khỏe tại nhà cho đủ 14 ngày. Nếu dương tính, sẽ được đưa đi điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 12 của thành phố.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top