Kiêng sau mổ cận

(khoahocdoisong.vn) - Sau mổ cận thị bạn cần chăm sóc mắt theo đúng chỉ định của bác sĩ để đảm bảo mắt không bị tái cận. Cụ thể sau 1 - 3 ngày không nên gội đầu ngay, tránh để nước bẩn, nước giếng khoan bắn vào mắt. Không được dụi mắt.

Hỏi: Em đang muốn mổ cận thị. Xin bác sĩ cho biết, sau mổ cận thị có phải kiêng khem gì không vì em không muốn mổ xong lại ảnh hưởng công việc.

Nguyễn Tú Hoa (Thanh Hóa)

BSCKII Võ Thị Thu Thảo, Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt Nga: Sau mổ cận thị bạn cần chăm sóc mắt theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo mắt không bị tái cận. Cụ thể, sau 1 - 3 ngày không nên gội đầu ngay, tránh để nước bẩn, nước giếng khoan bắn vào  mắt. Không được dụi mắt. Ngày đầu tiên không nên lái xe, không tập thể dục hoặc vác các vật nặng > 20kg, không sử dụng điện thoại, máy tính. Sau 1 tuần, nhỏ nước mắt nhân tạo và thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Hạn chế ra trời nắng, nếu có việc cần thì đeo kính râm để hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời.

Bạn không nên nối mi trong thời gian này, hạn chế tiếp xúc với màn hình điện tử. Nên ăn nhiều thực phẩm bổ sung vitamin A, E. Sau 1 tháng, không tham gia các hoạt động thể thao, hoạt động quá mạnh, không mang vác các vật nặng, không bơi lội, không để xà phòng, bụi bẩm, nước bẩn bắn vào mắt. Sau 6 tháng không ngồi làm việc với máy tính quá lâu. Cách 30 phút cho mắt nghỉ bằng việc nhìn ra xa 20m. Không thức quá khuya và ngủ quá ít, không đi dưới trời nắng quá lâu, nếu cần thiết phải đeo kính râm. Hạn chế tuyệt đối khói bụi bay vào mắt. Nên ăn đầy đủ các thực phẩm bổ sung cho mắt và tái khám định kì theo chỉ định của bác sĩ.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top