Kiến tạo tương lai từ giáo dục STEM

ng dụng phương pháp tiên tiến, giáo dục STEM vào chương trình đào tạo cho giới trẻ ở Việt Nam, nhằm góp phần nâng cao mức độ nhận biết của cộng đồng.
STEM

Các em học sinh đang tham gia chương trình giáo dục STEM.

Công ty Điện tử Samsung Vina vừa tổ chức hội thảo chuyên đề: Kiến tạo tương lai từ giáo dục STEM với sự tham dự của nhiều chuyên gia uy tín đến từ UNESCO, Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM, giáo viên các trường tiểu học, trung học và phụ huynh học sinh trên địa bàn TPHCM.

STEM

Các đại biểu tham gia hội thảo.

Phương pháp giáo dục bằng các môn khoa học STEM là chữ viết tắt tiếng Anh của bốn từ Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học). Phương pháp này cho phép học sinh tham gia giải quyết các vấn đề thực tế thông qua áp dụng kiến thức, hiểu biết và kỹ năng về 4 môn khoa học ứng dụng kể trên một cách tích hợp.

Ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc Truyền thông Công ty Điện tử Samsung Vina đang trình bày tại hội thảo.

STEM đề cao phong cách học hỏi sáng tạo – yếu tố kích thích niềm đam mê học tập của trẻ. Đơn cử, khi một đứa trẻ quan sát một con chuồn chuồn, nếu được hướng dẫn với STEM, trẻ sẽ không chỉ dừng lại ở việc biết gọi tên sự vật. Xa hơn, trẻ sẽ được tìm hiểu nguyên lý giúp chuồn chuồn có thể giữ thăng bằng và bay giỏi với đôi cánh mỏng (khoa học), học cách phân tích tỉ lệ hoàn hảo của cơ thể chuồn chuồn (toán học), khám phá cách thức con người áp dụng thuật mô phỏng để chế tạo máy bay (kỹ thuật)… và trên hết, tất cả được hỗ trợ sinh động bởi các thiết bị thông minh (công nghệ).

Bên cạnh đó, để xúc tiến những chương trình hành động cụ thể và hiệu quả, Samsung Vina cũng công bố kế hoạch hợp tác chiến lược với Lego Education tại Việt Nam, đơn vị có nhiều kinh nghiệm và tâm huyết trong việc đưa STEM vào hoạt động giáo dục và học tập. Sự kiện này đánh dấu một giai đoạn mới trong chuỗi hoạt động Trách nhiệm Doanh nghiệp với cộng đồng (CSR) của Samsung, vốn tập trung vào lĩnh vực giáo dục, truyền cảm hứng học  hỏi cho thế hệ trẻ bằng công nghệ và những mô hình học tập tiên tiến trong nhiều năm qua.

Ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc Truyền thông Công ty Điện tử Samsung Vina, cho biết: “Là tập đoàn điện tử hàng đầu trên thế giới, Samsung luôn quan niệm mang tính nhân văn vào công nghệ, giúp phát triển con người, nâng tầm cuộc sống và kiến tạo một tương lai tốt đẹp là nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với Lego Education, chúng tôi sẽ đẩy mạnh quá trình nâng cao nhận thức về STEM trong cộng đồng và mang đến những trải nghiệm giáo dục STEM liền mạch, từ trang thiết bị công nghệ đến giải pháp và nội dung”.

Hương Thảo

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top