Kiểm tra học kỳ trực tuyến: Không bật camera, không công nhận kết quả

(khoahocdoisong.vn) - Trường THCS Thành Công (Hà Nội) yêu cầu học sinh cần bật camera, bật micro trong suốt quá trình làm bài kiểm tra học kỳ trực tuyến. Nếu vi phạm, học sinh sẽ không được công nhận kết quả.

Căn cứ các thông tư của Bộ GD&ĐT và của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho phép cơ sở giáo dục xây dựng phương án kiểm tra học kỳ trực tuyến, xét căn cứ tình hình thực tiễn, bảo đảm các điều kiện tối thiểu về hạ tầng công nghệ thông tin, Trường THCS Thành Công đã đề xuất kiểm tra học kỳ 2 bằng hình thức trực tuyến cho học sinh.

Ngày 20/5, Trường cho học sinh tập dượt việc kiểm tra trực tuyến. Ngày 21/5, các học sinh chính thức thực hiện làm bài kiểm tra trực tuyến.

Các học sinh 3 khối lớp 6,7,8 sẽ được chia ca để kiểm tra, đảm bảo mỗi phòng từ 20 - 28 em để thầy cô dễ giám sát.

Trong quá trình làm bài kiểm tra trực tuyến cần sử dụng máy vi tính (laptop hoặc máy tính để bàn) kết nối internet, tham gia đúng phòng Zoom theo danh sách chia phòng của lớp để nhà trường giám sát trong quá trình làm bài.

Học sinh vào phòng thi trước 15 phút để giám thị điểm danh. Trong khi tham gia phòng Zoom, học sinh cần bật camera, bật micro trong suốt quá trình làm bài. Học sinh nào không đảm bảo các yêu cầu trên sẽ không được công nhận kết quả.

Nếu học sinh không có trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu trên cần thông báo cho giáo viên chủ nhiệm (GVCC) trước ngày kiểm tra để nhà trường và Ban Giám hiệu có phương án thay thế.

Học sinh khi làm bài trực tuyến chỉ tính kết quả nộp bài lần thứ nhất, các lần nộp sau không được tính điểm.

Nếu học sinh gặp sự cố trong quá trình làm bài, nộp bài cần thông báo ngay cho GV coi thi hoặc GVCN để được xử lí sự cố hoặc cho làm lại bài thi.

Sau khi nộp bài nhưng chưa hết thời gian làm bài, học sinh không được thoát khỏi phòng Zoom.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top