Kiểm tra hiện tượng thiếu gas lạnh ở hệ thống điều hòa ô tô như thế nào?

Thiếu gas lạnh dẫn đến giảm độ lạnh là 1 trong số các vấn đề thường gặp nhất đối với máy lạnh trên ô tô, điều hòa ô tô.

Cách kiểm tra gas điều hòa ô tô

Để kiểm tra gas điều hòa ô tô, chủ xe cần chuẩn bị những dụng cụ như sau:

Bình gas;

Đồng hồ đo gas;

Dàn nóng của điều hòa ô tô.

Bước đầu tiên, hãy gắn dây màu xanh của đồng hồ đo gas vào đường hút của giàn nóng hệ thống điều hòa. Vị trí gắn của dây màu đỏ sẽ là đường đẩy của máy nén. Chủ xe cần lưu ý không được gắn sai vị trí của các xe vì điều này sẽ ảnh hưởng rất xấu đến kết quả đo. Tiếp theo, gắn dây màu vàng của dàn nóng điều hòa ô tô vào đồng hồ, sau đó gắn vào bình gas.

Chủ xe hãy nới lỏng ốc nối giữa dây màu vàng với đồng hồ đo gas trước khi mở khóa bình gas. Khí gas từ bình sẽ tràn dần dần bên trong dây vàng. Khi quy trình này kết thúc thì chủ xe hãy khóa bình gas một cách nhanh chóng. Lặp lại thao tác đối với dây đỏ và dây xanh để khí ga sắp nạp không bị pha trộn với không khí khiến gas bị biến chất. Hậu quả của việc gas biến chất là máy nén dễ bị hỏng hóc.

kiểm tra điều hòa ô tô

Thiếu gas lạnh dẫn đến giảm độ lạnh là 1 trong số các vấn đề thường gặp nhất đối với máy lạnh trên ô tô, điều hòa ô tô.

Đối với các ốc nằm ở vị trí kết nối các dây gas với đường hút, đường đẩy, chủ xe cần xiết chặt ít nhất một lần. Để mở các các khóa của đường ống hút, hãy sử dụng sự hỗ trợ hiệu quả của khóa lục giác. Sau khi mở khóa thì gas sẽ tràn vào hệ thống và di chuyển tới các dây xanh và dây vàng. Khi hoàn thiện các bước trên, chủ xe hãy quan sát kết quả hiện lên trên đồng hồ. Đồng hồ màu xanh thì hiển thị áp suất hút, nếu kết quả rơi vào khoảng 65 – 78PSI thì chủ xe có thể yên tâm về chất lượng gas.

Cách nạp gas cho điều hòa ô tô

Trước khi nạp gas cho điều hòa ô tô, chủ xe hãy hút chân không bằng bơm chân không cho bình điều hòa. Việc hút chất không phải được hoàn tất một cách cẩn thận bởi nếu bình gas ô tô vẫn còn chân không thì gas sẽ bị lẫn với không khí khi được truyền vào gây ảnh hưởng xấu cho hệ thống điều hòa ô tô.

kiểm tra điều hòa ô tô

Trước khi nạp gas cho điều hòa ô tô, chủ xe hãy hút chân không bằng bơm chân không cho bình điều hòa.

Bên cạnh đó, hãy chú ý tới đồng hồ đo thấp áp độ chân không của bình, con số đồng hồ thể hiện phải đạt 750mmHg. Để đảm bảo an toàn, chủ xe hãy đậy nắp hai van thấp và cao lại để kiểm tra độ rò rỉ của hai van này. Sau đó, lắp van gas vào bình nạp gas trước khi lắp bộ đồng hồ và bình nạp gas.

Theo cartimes.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top