Kiểm tra các nhà thuốc bệnh viện Thanh Nhàn và Phổi Hà Nội

Sáng 14/3, ThS Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cùng Đoàn kiểm tra số 2 đã đi kiểm tra các nhà thuốc bệnh viện Thanh Nhàn và Phổi Hà Nội.

ThS Trần văn Chung Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội đi kiểm tra các nhà thuốc bệnh viện.

Theo ThS Trần văn Chung Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội, qua kiểm tra hai kho đựng thuốc các bệnh viện cơ bản đã chấp hành quy định. Tuy nhiên, riêng kho đựng thuốc Bệnh viện Phổi Hà Nội cần sắp xếp lại kho thuốc, nếu có điều kiện bệnh viện nên bố trí kho đựng thuốc rộng rãi và các giá kê đựng thuốc phải cách tường, mặt sàn nhà theo quy định.

Đặc biệt hai nhà thuốc BV Thanh Nhàn và BV Phối Hà Nội lưu ý, theo Thông tư  02 của Bộ Y tế  về quy định  các  loại thực phẩm chức năng  không được  để chung với  thuốc và các dụng cụ y tế, dán quy định ra bên ngoài không phải là thuốc.

Trong thời gian tới Sở Y tế sẽ tăng cường kiểm tra 41/41 các  nhà thuốc bệnh viện thuộc  thành phố, kể cả các nhà thuốc của bệnh viện trung ương, tiến tới sẽ kiểm tra nhà thuốc bệnh viện tư nhân, nhà thuốc của các công ty dược để đảm bảo cung ứng thuốc cho người bệnh.  Quá trình kiểm tra các nhà thuốc bệnh viện đoàn sẽ lấy mẫu thuốc ngẫu nhiên kiểm nghiện nếu thuốc không đảm bảo sử dụng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Lê Hòa (Sở Y tế Hà Nội)

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top