Kiểm toán Nhà nước đã chuyển 41 bộ hồ sơ đến cơ quan khác để xử lý vi phạm

(khoahocdoisong.vn) - Kiểm toán Nhà nước cho biết đã cung cấp 41 bộ hồ sơ kiểm toán cho các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban kiểm tra Trung ương và các cơ quan có thẩm quyền để phục vụ công tác điều tra, kiểm tra, giám sát và thực hiện tố tụng.
Báo cáo kiểm toán Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã được chuyển hồ sơ sang Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Báo cáo kiểm toán Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã được chuyển hồ sơ sang Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Cụ thể, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) cho biết, qua kiểm toán tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam, đã chuyển hồ sơ 2 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý theo quy định.

Theo báo cáo của KTNN, Công ty CP tập đoàn Thái Hòa Việt Nam có dấu hiệu lập khống hồ sơ mua bán hàng hóa giữa Công ty mẹ và Công ty con để hợp thức hóa hồ sơ vay vốn ngân hàng nhằm đảo nợ các khoản vay sử dụng cho mục đích khác, dẫn đến không trả được nợ gốc và lãi vay đến 30-4-2019 là 342,7 tỉ đồng.

Một vụ việc khác được KTNN chuyển hồ sơ sang Cơ quan cảnh sát điều tra là vụ việc Công ty TNHH Xây dựng Phúc Hưng có dấu hiệu làm giả hồ sơ vay vốn để được giải ngân và sử dụng vốn vay cho mục đích khác dẫn đến không trả được nợ gốc và lãi vay đến 30-4-2019 là 32 tỉ đồng (Công ty đã ngừng hoạt động từ năm 2011 đến nay).

Ngoài ra, KTNN đã cung cấp 41 bộ hồ sơ kiểm toán cho các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban kiểm tra Trung ương, tòa án, cơ quan điều tra và các cơ quan nhà nước khác có thẩm quyền để phục vụ công tác điều tra, kiểm tra, giám sát và thực hiện tố tụng.

Một số vụ việc đã được chuyển hồ sơ sang Ủy ban Kiểm tra Trung ương như báo cáo kiểm toán và các tài liệu kiểm toán của Công an tỉnh Đồng Nai; Báo cáo kiểm toán của Quân chủng Hải quân; Báo cáo kiểm toán Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn; Báo cáo kiểm toán việc quản lý và sử dụng đất khu đô thị và các dự án được giao thuê đất giai đoạn 2014-2016 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Báo cáo kiểm toán và các tài liệu kiểm toán việc quản lý, sử dụng tài sản công năm 2016, 2017 và chuyên đề quản lý, sử dụng nguồn vốn ODA giai đoạn 2015-2017 của Bộ Y tế...

Kiểm toán việc quản lý và sử dụng đất trong và sau khi cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2011-2017, KTNN kiến nghị xử lý tài chính 1.368,8 tỉ đồng; xem xét xử lý 7.591.427 m2 và 3 thửa đất tại các địa phương được kiểm toán theo quy định pháp luật; kiến nghị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm nhiều tập thể, cá nhân với các sai phạm, khuyết điểm qua kiểm toán.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top