Kích thích não để tăng cường chức năng tinh thần

Các nghiên cứu cho thấy, có thể cải thiện các chức năng não liên quan đến khả năng tự kiểm soát và tính linh hoạt bằng cách kết hợp trí tuệ nhân tạo với kích thích điện não.
nao.jpg


Nghiên cứu trên 12 bệnh nhân được phẫu thuật não vì bệnh động kinh tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Boston), các nhà khoa học đã đặt hàng trăm điện cực nhỏ khắp não để ghi lại hoạt động và xác định nơi bắt nguồn của cơn động kinh.

Họ đã xác định một vùng não giúp cải thiện chức năng tâm thần của bệnh nhân khi được kích thích với một lượng nhỏ năng lượng điện. Phần não đó chịu trách nhiệm kiểm soát nhận thức - quá trình chuyển từ kiểu suy nghĩ hoặc hành vi này sang kiểu suy nghĩ hoặc hành vi khác, vốn bị suy giảm trong hầu hết các bệnh tâm thần.

Những nghiên cứu bước đầu chỉ ra rằng:

Một chức năng tâm thần cụ thể của con người có liên quan đến bệnh tâm thần có thể được tăng cường một cách đáng tin cậy bằng cách sử dụng kích thích điện được nhắm mục tiêu chính xác;

Có những phần phụ cụ thể của cấu trúc não nang bên trong đặc biệt hiệu quả để nâng cao nhận thức;

Một số bệnh nhân có lo lắng đáng kể ngoài chứng động kinh, khi được kích thích tăng cường nhận thức, họ báo cáo rằng sự lo lắng  đã thuyên giảm, bởi vì họ có nhiều khả năng chuyển suy nghĩ ra khỏi nỗi buồn và tập trung vào những gì họ muốn.

Đây có thể là một cách tiếp cận hoàn toàn mới trong điều trị bệnh tâm thần. Thay vì cố gắng ngăn chặn các triệu chứng, các bác sĩ có thể cung cấp cho bệnh nhân một công cụ cho phép họ kiểm soát tâm trí của chính mình.

Phát hiện mới này cho thấy phương pháp này có thể được sử dụng để điều trị cho những bệnh nhân bị lo âu, trầm cảm hoặc các rối loạn khác nghiêm trọng và cả những bệnh nhân kháng thuốc.

Theo Sciencedaily
back to top