Kia Seltos bản 1.6 "hiếm" lên sàn xe cũ, giá giật mình

Giá phiên bản Kia Seltos 1.6 trên thị trường xe cũ không có nhiều và mức giá khiến nhiều người giật mình.

Thời điểm Kia Sletos lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam là vào tháng 7/2020 nhưng phải đến tháng 9 cùng năm mới bắt đầu giao xe. Hiện tại những mẫu xe thuộc lô đầu tiên đã được giao bán trên thị trường xe cũ. Như vậy, đây đều là những mẫu xe còn chưa sử dụng qua 1 năm và còn khá mới, do đó giá bán lại cao cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, riêng phiên bản kia Seltos 1.6 lại có giá đặc biệt cao, lên tới hơn 700 triệu đồng, mức giá được đánh giá là còn cao hơn một chiếc xe mới. Nguyên nhân của điều này là bởi đây là phiên bản "hiếm", hiện không còn được Thaco phân phối.

Ban đầu, Thaco phân phối 4 phiên bản Seltos với 2 tùy chọn động cơ là loại 1.4 và 1.6. Tuy nhiên, sau đó, hãng đã loại bỏ bản 1.6 bởi số lượng đặt hàng không đủ lớn để tập trung cho các bản được ưa chuộng hơn, nhằm đảm bảo sản lượng giao xe đúng hạn cho khách đặt hàng.

Kia Seltos bản 1.6 "hiếm" lên sàn xe cũ, giá giật mình

Kia Seltos bản 1.6 hiện không còn được Thaco phân phối.

Hiện tại, Kia Seltos chỉ còn phân phối 3 phiên bản và sử dụng duy nhất 1 tùy chọn động cơ 1.4L, giá khởi điểm từ 609 - 729 triệu đồng.

Như vậy, dù giá cả không thực sự dễ chịu nhưng sở hữu một phiên bản "hiếm" với động cơ mạnh mẽ cùng mức chi phí sang tên đổi họ chỉ 2% cũng không hẳn là một "cuộc làm ăn lỗ".

Nếu mua xe mới, khách hàng sẽ phải trả thêm một số khoản thuế, phí khác, đặc biệt là 10 - 12% phí trước bạ, để xe có thể lăn bánh trên đường.

Sau khi ra mắt không lâu, Kia Seltos đã nhanh chóng vượt qua nhiều tên tuổi lão làng trong phân khúc SUV/crossover đô thị như Hyundai Kona, Ford EcoSport để trở thành mẫu xe bán chạy nhất, thậm chí liên tục lọt vào danh sách top 10 xe bán chạy nhất thị trường hàng tháng.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 4 vừa qua, đã có 5.158 xe Kia Seltos đến tay khách hàng Việt.

Theo cartimes.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top