Khuyết tật nghe nói có phẫu thuật được không?

(khoahocdoisong.vn) - Dị dạng vành tai là một trong những dị tật bẩm sinh sọ mặt thường gặp, không những vành tai bị khuyết hoặc dị dạng mà thường đi kèm với giảm thị lực hoặc mất thính lực do không có ống tai ngoài.

Hỏi: Em bị khuyết tật bẩm sinh vành tai và nghe kém, vành tai trái nằm ngang nên đeo kính và máy trợ thính rất khó khăn. Gần đây em còn mắc thêm bệnh suy thận, đang phải điều trị. Nếu em muốn phẫu thuật chỉnh hình để cải thiện chức năng nghe có được không?

Tuấn Anh (Bắc Ninh)

PGS.TS Nguyễn Tài Sơn.

PGS.TS Nguyễn Tài Sơn.

PGS.TS Nguyễn Tài Sơn, Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Dị dạng vành tai là một trong những dị tật bẩm sinh sọ mặt thường gặp, không những vành tai bị khuyết hoặc dị dạng mà thường đi kèm với giảm thị lực hoặc mất thính lực do không có ống tai ngoài. Hiện nay, chúng tôi đang làm phẫu thuật tạo hình vành tai bằng sụn tự thân, quy trình phẫu thuật gồm 2 lần mổ: Lần thứ nhất lấy sụn sườn, cắt gọt tạo khung sụn vành tai phù hợp với diện khuyết. Sau đó vùi khung sụn dưới da sau tai. Lần thứ hai, sau khi đặt khung sụn được 3 tháng, tiến hành phẫu thuật dựng vành tai. Sẽ bóc tách, đưa khung sụn đã đặt trước đó từ phía sau ra phía trước. Phần khuyết da sau tai được ghép da xẻ đôi lấy từ vùng chẩm. Vì bạn đang bị suy thận, trước hết phải điều trị thận cho thật ổn định thì mới tạo hình vành tai được, vì phẫu thuật tạo hình vành tai là một phẫu thuật lớn, thời gian mổ kéo dài nên rất ảnh hưởng tới chức năng của thận.

Theo Theo KH&ĐS
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top