Khuyến nghị dùng robot ở tuyến đầu chống dịch

(khoahocdoisong.vn) - Universal Robots (UR), công ty sản xuất robot cộng tác (cobots) hàng đầu thế giới có trụ sở tại Đan Mạch vừa khuyến nghị lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngành y tế và các ngành chủ chốt liên quan tại Việt Nam cần tận dụng giải pháp tự động hóa robot trong việc đối phó với những thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra.

Đóng góp cho những nỗ lực đối phó với đại dịch trên phạm vi thế giới, cobot (robot cộng tác) của Universal Robots (Đan Mạch) đã được ứng dụng trong những ngành quan trọng nơi tuyến đầu phòng chống dịch như chăm sóc sức khỏe, xét nghiệm y tế, vệ sinh, khử trùng, thiết bị y tế, cũng như trong việc khôi phục hoạt động sản xuất trong nước và giúp các công tác được triển khai linh hoạt hơn.

Ông Darrell Adams, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương của Universal Robots cho biết: “Việt Nam đã có những động thái quyết liệt tập trung vào yếu tố con người trong cuộc chiến chống lại Covid-19, và đã chứng tỏ là một hình mẫu lý tưởng cho các quốc gia khác. Trong bối cảnh đại dịch đang quay trở lại, một mặt Việt Nam cần tiếp tục thực hiện những nỗ lực chung nhằm kiểm soát và theo dõi các ca bệnh tiềm tàng, mặt khác, cần áp dụng những phương pháp và công nghệ mới nhằm nâng cao khả năng xét nghiệm và điều trị trong hệ thống y tế, đảm bảo việc khử trùng thiết bị y tế cũng như tại các khu vực nhiễm khuẩn. Universal Robots vinh dự được hỗ trợ và là đối tác tin cậy của Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch này”.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top