Khung phần mềm hợp nhất với việc phát hành MPLAB® Harmony phiên bản 3.0 (v3)

(khoahocdoisong.vn) - Microchip Technology đã công bố khung phần mềm hợp nhất với việc phát hành MPLAB® Harmony phiên bản 3.0 (v3).

Để giúp các nhà phát triển đơn giản hóa và mở rộng quy mô thiết kế, vừa qua tập đoàn Microchip Technology đã công bố khung phần mềm hợp nhất với việc phát hành MPLAB® Harmony phiên bản 3.0 (v3), lần đầu tiên mở rộng hỗ trợ cho các vi điều khiển SAM.

MPLAB Harmony v3 cung cấp một nền tảng thống nhất với các lựa chọn linh hoạt, tập trung vào sự kết nối giữa kiến trúc, hiệu suất và ứng dụng, cho phép các nhà phát triển nghiên cứu và duy trì một môi trường duy nhất trên máy tính của họ.

Để hỗ trợ các mô hình phát triển phần mềm khác nhau từ cấu hình thiết bị cơ bản cho đến các ứng dụng dựa trên thời gian thực (RTOS), MPLAB Harmony phiên bản 3.0 giúp các nhà thiết kế không cần phải tải toàn bộ phần mềm trong khi họ chỉ cần các phần nhỏ hoặc vài thành phần của phần mềm đó.

Ví dụ, các nhà phát triển giờ đây chỉ đơn giản tải các trình điều khiển thiết bị hay một ngăn giao thức TCP/IP dựa trên nhu cầu ứng dụng của họ, giúp tiết kiệm thời gian và dung lượng ổ cứng. Để hợp lý hóa việc phát triển hơn nữa, phần mềm còn hỗ trợ tính năng đơn giản hóa trình điều khiển và tối ưu hóa các thư viện ngoại vi, giúp các nhà phát triển giảm bớt thời gian và công sức cho các trình điều khiển cấp thấp hơn, cho phép họ tập trung vào các ứng dụng mang tính khác biệt.

Ông Rod Drake, Phó Chủ tịch bộ phận Kinh doanh vi điều khiển 32 bit của Microchip cho biết: “Microchip tiếp tục bổ sung các cải tiến giúp MPLAB Harmony hoạt động linh hoạt hơn, tích hợp và dễ sử dụng hơn.

Với việc bổ sung các vi điều khiển SAM vào hệ sinh thái Harmony, các nhà thiết kế có thể tăng tốc độ phát triển thông qua khả năng tương tác với mã lệnh của nền tảng, các thư viện ngoại vi được tối ưu hóa và sự hỗ trợ của các phần mềm trung gian mở rộng”.

Để giảm chu kỳ thiết kế bảo mật nhúng cho khách hàng, Microchip đã hợp tác với wolfSSL để triển khai các thành phần của bộ phần mềm bảo mật của công ty trong MPLAB Harmony v3.

Thỏa thuận hợp tác nhiều năm với wolfSSL cung cấp cho các nhà phát triển các giải pháp bảo mật dựa trên phần mềm có sẵn để sử dụng và miễn phí bản quyền, với tính năng tập trung vào tốc độ, kích thước, tính cơ động và tuân thủ tiêu chuẩn.

Khách hàng có thể bắt đầu sản xuất với giấy phép thương mại miễn phí bất cứ lúc nào trong thời gian thỏa thuận và khách hàng cũng có quyền truy cập vào các thành phần của bộ phần mềm wolfSSL: wolfSSL TLS Library, wolfMQTT Client Library và wolfSSH SSH Library.

Công cụ phát triển

Các nền tảng đánh giá Xplained Pro và Ultra cho các vi điều khiển SAM hiện được hỗ trợ trong MPLAB Harmony v3. MPLAB Harmony kết hợp chặt chẽ với môi trường phát triển tích hợp (IDE) MPLAB X để cung cấp cho khách hàng sự phát triển phần mềm thống nhất trên toàn bộ danh mục sản phẩm vi điều khiển của công ty.

Dòng sản phẩm vi điều khiển PIC32 và các nền tảng phát triển liên quan, như bảng mạch Curiosity, sẽ tiếp tục được hỗ trợ dựa trên các nền tảng phát triển MPLAB X và Harmony. MPLAB Harmony cũng tích hợp một cách hiệu quả các giải pháp của bên thứ ba (ví dụ RTOS, middleware, các trình điều khiển) vào khung phát triển nhúng.

Giá thành và sự sẵn có trên thị trường

Phần mềm MPLAB Harmony phiên bản 3.0 đã có sẵn bản tải miễn phí trên trang web của Microchip. Các dòng sản phẩm được hỗ trợ đầy đủ chức năng với MPLAB Harmony 3.0 hiện nay gồm có :

  • SAM E/S/V7x
  • SAM C21/C20
  • SAM D21/D20

Các dòng sản phẩm đang được hỗ trợ bản thử nghiệm với MPLAB Harmony v3 gồm:

  • SAM D/E5x
  • PIC32MZ EF
  • PIC32MZ DA
  • PIC32MK

Tất cả các dòng sản phẩm vi điều khiển SAM 32 bit và PIC32 sẽ được hỗ trợ lần lượt đến giữa năm 2019. Bản hỗ trợ cho các dòng sản phẩm mới sẽ được bổ sung trong các phiên bản tiếp theo của MPLAB Harmony. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với đại lý bán hàng của Microchip, các nhà phân phối được ủy quyền trên toàn thế giới hoặc truy cập trang web của Microchip.

Theo Microchip Technology hợp tác với The Things Industries vừa đã công bố giải pháp bảo mật
Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Các đường bay có khoảng cách dưới 500km có mức giá trần là 1,6 triệu đồng/vé/chiều với đường bay phát triển kinh tế-xã hội và 1,7 triệu đồng/vé/chiều với các đường bay khác.
back to top