Khủng bố thất vọng sâu sắc, Nga kiên cố hóa sân bay Hmeimim và quân cảng Tartous

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Nga đã triển khai nâng cấp căn cứ không quân Hmeimim và căn cứ hải quân Tartous nhằm đáp ứng tình hình nhiệm vụ mới. Bộ Quốc phòng Nga lên kế hoạch phát triển các cơ sở này từ tạm thời trở thành hệ thống căn cứ vững chắc, lâu dài.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga - tướng Sergei Shoigu - cho biết, quân đội Nga sẽ đẩy mạnh nâng cấp, kiên cố và hiện đại hóa hạ tầng cơ sở căn cứ không quân Hmeimim và căn cứ hải quân Tartous nhằm đáp ứng tình hình nhiệm vụ mới, trước mắt là ổn định và bảo vệ chống lại các nguy cơ khủng bố.

Ngày 03.09.2019, trong một hội nghị quân sự ở Moscwo, tướng Shoigu cho biết, căn cứ không quân Hmeimim đang trong quá trình nâng cấp để đáp ứng yêu cầu chiến đấu chống khủng bố, cảng Tartus cũng đang được nâng cấp cơ sở hạ tầng nhà xưởng sửa chữa tại cho các chiến hạm và tàu vận tải Nga.

"Nhiệm vụ phòng thủ, duy tu bảo dưỡng và đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu của vũ khí và trang thiết bị kỹ thuật đội quân Nga hiện đang có ý nghĩa quan trọng hàng đầu. Các cơ sở hạ tầng quân sự phải được tính đến tất cả mọi yếu tố có thể gây tổn thương sức chiến đấu của quân đội Nga: từ điều kiện khí hậu thời tiết đến những cuộc tấn công bất ngờ của các phần tử khủng bố" - tướng Shoigu nhấn mạnh.

Trong một chuyến thăm căn cứ không quân Nga Hmeimim ở Syria, kênh truyền hình Russia 1 công bố những hình ảnh đầu tiên về các công trình quân sự vững chắc mới trên sân bay. Đó là là những nhà chứa máy bay được bê tông hóa và thiết kế vững chắc hơn nhằm chống lại ảnh hưởng của điều kiện thời tiết khắc nghiệp ở Syria và nguy cơ từ những cuộc tấn công bất ngờ của khủng bố.

Theo những bức ảnh vệ tinh được công bố trên mạng xã hội, kế hoạch xây dựng các nhà chứa máy bay vững chắc ở Hmeimim được bắt đầu vào mùa thu năm 2018, quân đội Nga cũng phát triển thêm một đường băng dự phòng thứ hai, cho phép có thể tăng cường số lượng máy bay cất hạ cánh trên căn cứ không quân.

Kể từ khi không quân Nga chính thức tham gia cuộc chiến tiêu diệt khủng bố ở Syria năm 2015, hầu như tất cả các phương tiện kỹ thuật Nga đều nằm lộ thiên. Một trong những nguyên nhân là người Nga sử dụng phương thức này như là biện pháp tuyên truyền, cho phép phương tiện truyền thông phương Tây có thế nhận thấy sự thay đổi số lượng và biên chế của lực lượng Nga tại Syria.

Tuy nhiên, điều này khiên lực lượng phòng không và kỹ thuật phải hoạt động hết công suất để bảo vệ và duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu của phương tiện trực chiến.

Việc chuyển hóa các căn cứ quân sự này từ tạm thời trở thành vững chắc giúp nâng cao khả năng bảo vệ và đảm bảo sức chiến đấu của con người và các phương tiện kỹ thuật. Củng cố căn cứ quân sự trở thành hệ thống công trình vững chắc còn là đòn tấn công tâm lý đối với các lực lượng khủng bố ở Syria, khi Nga ngày càng vững vàng hơn trong nỗ lực đảm bảo sự ổn định của quốc gia nóng bỏng này.

Kênh truyền hình Russia 1 công bố video Nga kiên cố hóa sân bay quân sự Hmeimim. Video Russia 1.

Theo TGO
back to top