Khúc thân chuối và khát vọng làm giàu cùng những khẩu hiệu

Khúc thân chuối và khát vọng làm giàu cùng những khẩu hiệu làm giàu không khó khiến chúng ta ảo tưởng, tự huyễn hoặc mình với những điều giời ơi đất hỡi.

Hình minh họa.

Cái tin khúc thân chuối ở Nhật bán với giá 1.400 yên (tương đương 280.000đ) khiến cho nhiều người đang phát sốt trước cơ hội làm giàu chưa bao giờ dễ như vậy.

Cũng như trước đây một thời gian, thông tin về lá tía tô xanh xuất sang thị trường Nhật có giá từ 500-700đ/lá đã làm cho dân tình ồn ào cả lên.

Thông tin chỉ là thông tin thôi, còn ta tin hay không lại là chuyện khác, có làm theo được hay không lại là việc khác nữa.

Bởi vì hãy xem những yêu cầu của người Nhật khắt khe đến như thế nào về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ chọn giống, gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch đều phải tuân theo các quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt dưới sự giám sát của các chuyên gia người Nhật.

Được biết, một doanh nghiệp đã đầu tư tới 150 tỷ đồng để xây dựng nhà kính trồng loại rau gia vị này. Thế nên mơ thì mơ cho vui thôi, đừng học theo mà khổ.

Đừng ảo tưởng về một khúc chuối mà người Việt Nam vẫn băm cho lợn ăn hay bán ngoài chợ với giá bèo, thậm chí còn bỏ đi, mà lại đơn giản được bán với giá trên trời như thế.

Để được lên giá siêu thị của Nhật, được dán nhãn mác với giá cả đắt đỏ như thế, nó phải được trồng trên loại đất gì, tưới thứ nước không bị ô nhiễm như thế nào, đến cả không khí cũng phải không được ô nhiễm… và còn bao nhiêu chỉ tiêu chất lượng nữa.

Chỉ nghe đến thế thôi là đã làm tắt ngúm cái ước mơ làm giàu quá dễ dãi của người Việt chúng ta.

Chúng ta vẫn nghe mãi khẩu hiệu làm giàu không khó. Rồi đọc về những tấm gương người nọ người kia giàu lên nhanh chóng mà phát sốt ruột về việc làm thế nào để giàu nhanh.

Mà mấy khi chịu tìm hiểu, đằng sau những thành công đó là những khó khăn gian khổ họ đã phải trải qua, đã phải trả giá.

Chẳng ai đánh thuế giấc mơ. Nhưng hãy mơ những gì thực tế với mình nhất. Đừng tự huyễn hoặc mình với những điều giời ơi đất hỡi.

Đừng cả tin vào việc làm giàu không khó. Khó lắm chứ, cần phải có kiến thức, có hiểu biết về thị trường, có vốn, có quyết tâm và cả sự may mắn nữa. Biết bao tấm gương về sự nóng vội muốn làm giàu đã phải trả giá rồi đấy.

Cũng đừng thấy người ta làm giàu được mà phát sốt phát rét lên. Phải biết năng lực của mình. Những cái người ta làm được, liệu có hợp với mình không. Đừng đánh đổi bằng mọi giá để được giàu.

Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top