Khử mùi thức ăn bị cháy

(khoahocdoisong.vn) - Đồ ăn bị cháy có mùi khét rất khó chịu, làm thế nào để khử sạch mùi? Theo kinh nghiệm của chị Hoàng Pha Lê (Hà Nội),  ngay khi phát hiện ra mùi khét từ thức ăn, bạn cần tắt bếp ngay lập tức.

Đồ ăn bị cháy có mùi khét rất khó chịu, làm thế nào để khử sạch mùi? Theo kinh nghiệm của chị Hoàng Pha Lê (Hà Nội),  ngay khi phát hiện ra mùi khét từ thức ăn, bạn cần tắt bếp ngay lập tức. Sau đó, bạn dùng găng tay nhấc nồi thức ăn đang nóng ra khỏi bếp để thức ăn không bị cháy thêm. Tiếp theo, bạn dùng chiếc khăn ướt đậy lên chiếc nồi hoặc chảo có chứa phần thức ăn đã bị cháy cho đến khi chiếc khăn nguội hoàn toàn. Đây là bí quyết giúp lấy đi mùi khói và mùi khét vương trên thức ăn. Với món kho, bạn cần nhanh tay gắp những phần còn dùng được ra ngoài, không nên tiếc của mà lấy cả phần gần với những mảng cháy. Nếu mùi khét còn nhiều, bạn có thể cho thực phẩm ra rửa lại với nước sạch rồi lau khô, đặt vào nồi mới, thêm gia vị chế biến lại. Với các món canh, súp, bạn sử dụng muỗng hớt lấy phần nước không bị cháy rồi chuyển qua nồi khác, tránh mạnh tay hoặc múc quá sâu tới phần bị cháy để đảm bảo rằng những mảnh cháy nhỏ không bị dính vào muỗng. Bắt đầu nấu lại chỗ thức ăn đã thoát ra những lớp cháy và cho vào nhiều nước sốt, gia vị để át mùi cháy.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top