Khử khuẩn đường ống cấp nước RO

(khoahocdoisong.vn) - Nhằm hỗ trợ các Bệnh viện, Trung tâm Y tế đáp ứng nhu cầu xử lý nước tinh khiết trong máy chạy thận nhân tạo, Trung tâm Thông tin và Thống kê KHCN TPHCM (CESTI) phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Việt Mỹ đã giới thiệu hệ thống khử khuẩn đường ống cấp nước RO bằng công nghệ gia nhiệt.

Việc súc rửa đường ống được sử dụng bằng các hoá chất chuyên dụng như MDT Plus 4 với thời gian khoảng 6 tháng/lần, nhằm đảm bảo an toàn về các chỉ tiêu vi sinh vật, nội độc tố Endotoxin. Tuy nhiên, sau quá trình súc rửa đường ống định kỳ bằng hoá chất, cần phải kiểm tra hoá chất tồn dư trên đường ống bằng que thử, trong trường hợp que thử đổi màu, nghĩa là còn hoá chất trên đường ống và phải súc rửa cho đến khi hết hoá chất. Điều này gây tốn kém chi phí đầu tư, nhân lực để súc rửa lại. Công nghệ này có ưu điểm nổi trội hơn so với phương pháp truyền thống là không sử dụng hóa chất khử khuẩn, giúp đảm bảo an toàn khi tẩy rửa định kỳ theo quy định của Bộ Y tế.

Hệ thống khử khuẩn đường ống bằng công nghệ gia nhiệt được điều khiển hoàn toàn tự động bằng điều khiển lập trình PLC, sử dụng nguồn nước RO hai cấp lọc tinh khiết, nước sau khi được đun nóng trong bồn gia nhiệt đến 90 độ C sẽ bơm từ bồn vào súc rửa đường ống, nước từ các đường ống sẽ hoàn lưu trở về bồn và tiếp tục được gia nhiệt. Tiếp đó, nước sẽ được khử trùng bằng tia UV và bộ lọc UF, nhằm đảm bảo vô khuẩn hoàn toàn trong quá trình chạy thận, giảm nguy cơ rủi ro cho người bệnh. Khử khuẩn đường ống bằng công nghệ gia nhiệt có ưu điểm nổi trội hơn so với phương pháp truyền thống là không sử dụng hóa chất khử khuẩn, giúp đảm bảo an toàn khi tẩy rửa định kỳ theo quy định của Bộ Y tế.

Theo Đời sống
back to top